15/06/2018, 12:20

Cách nấu cà ri gà sữa tươi béo ngậy thơm ngon cực lạ miệng

Cách nấu cà ri gà sữa tươi làm phong phú thêm thực đơn bữa sáng của gia đình, không chỉ đơn giản, nhanh chóng trong công thức chế biến mà món cà ri này còn mang đến hương vị thơm ngon, béo ngậy khá lạ miệng. Nhưng nếu chỉ một lần thưởng thức bạn sẽ nhớ mãi hương vị ngọt ngào béo ngậy đó đấy. Nào ...

Cách nấu cà ri gà sữa tươi làm phong phú thêm thực đơn bữa sáng của gia đình, không chỉ đơn giản, nhanh chóng trong công thức chế biến mà món cà ri này còn mang đến hương vị thơm ngon, béo ngậy khá lạ miệng. Nhưng nếu chỉ một lần thưởng thức bạn sẽ nhớ mãi hương vị ngọt ngào béo ngậy đó đấy. Nào hãy cùng zaidap.com vào bếp để cùng các thành viên trong gia đình bạn chế biến và cảm nhận hương vị tuyệt vời của món cà ri gà sữa tươi này nhé.

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ 600g thịt gà
+ 500 ml sữa tươi
+ 1-2 củ hành tím, 4 cây sả
+ 1 củ khoai lang, 1 củ khoai tây
+ 1 gói bột cà ri Ấn Độ
+ Gia vị: hạt tiêu, muối ăn, hạt nêm, ớt bột, đường trắng, dầu ăn.

Cách nấu cà ri gà sữa tươi

Bước 1: Sơ chế các loại củ

  • Các loại khoai bạn rửa sạch, rồi tiếp tục dùng nạo gọt sạch hết lớp vỏ bên ngoài, rồi sau đó dùng dao thái khoai thành từng miếng vuông rồi cho vào chảo xào sơ qua.
  • Hành tím ban bóc hết vỏ, rồi tiếp tục dùng dao băm thật nhỏ.
  • Sả bạn bóc bỏ hết lớp vỏ già bên ngoài, thái lát vừa ăn.

Bước 2: Sơ chế và ướp thịt gà

  • Thịt gà bạn mua về làm sạch và rửa sạch, rồi cho chút muối ăn xát đều khắp phần da thịt gà rồi dùng dao chặt thịt gà ra thành từng miếng nhỏ vừa ăn.
  • Sau đó bạn cho thịt gà vào trong bát tô rồi ướp cùng với các loại gia vị gồm: 2 thìa bột cà ri, 1/3 thìa muối ăn, 1 thìa nhỏ đường trắng, 1/3 thìa hạt tiêu, hành tím băm nhỏ, 1 thìa cà phê ớt bột. Trộn đều tất cả nguyên liệu rồi tiến hành ướp trong từ 25 đến 30 phút sao cho thịt gà có thể ngấm đều gia vị.

Bước 3: Nấu chín cà ri gà sữa tươi

  • Đầu tiên bạn bắc một cái nồi lên trên bếp, đun nóng lên rồi cho dầu ăn vào đun sôi rồi tiến hành phi thơm sả băm nhỏ rồi tiếp tục cho thịt gà vào xào đều cùng với lửa lớn, khi bạn thấy thịt gà săn chắc lại thì bạn tiếp tục cho sữa tươi vào.
  • Cuối cùng khi bạn thấy thịt gà chín mềm nhừ thì cho thêm chút khoai lang, khoai tây vào nồi rồi tiến hành ninh cùng, đun sôi nồi cà ri trở lại và nêm nếm lại các loại gia vị cho vừa ăn rồi tắt bếp.

Vậy là mình đã tổng hợp thêm cho bạn một món cà ri thơm ngon béo ngậy rồi nhé nhưng với món cà ri gà sữa tươi này bạn nên thưởng thức khi còn nóng và bổ sung vào thực đơn bữa sáng ngày hè sẽ hợp vị hơn rất nhiều nhé. Chúc bạn có thêm trải nghiệm ẩm thực thú vị với món cà ri truyền thống này!


0