15/06/2018, 12:20

Cách làm cá nục kho dưa chua đơn giản cực chuẩn vị

Cách làm cá nục kho dưa chua mang nét đẹp ẩm thực truyền thống miền Bắc, với vị giòn chua thanh của dưa ngâm chua bạn có thể sử dụng làm nguyên liệu cho rất nhiều món ăn và trong đó phải kể đến các món cá kho, dưa chua giòn ngấm đều vào từng khúc cá thêm phần đậm đà và khử mùi tanh giúp bạn ...

Cách làm cá nục kho dưa chua mang nét đẹp ẩm thực truyền thống miền Bắc, với vị giòn chua thanh của dưa ngâm chua bạn có thể sử dụng làm nguyên liệu cho rất nhiều món ăn và trong đó phải kể đến các món cá kho, dưa chua giòn ngấm đều vào từng khúc cá thêm phần đậm đà và khử mùi tanh giúp bạn thưởng thức món cá kho ngon miệng hơn. Nào chúng ta hãy cùng zaidap.com khám phá món cá nục kho dưa chua hấp dẫn này nhé.

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ 2 con cá nục
+ 200g dưa chua
+ Hành lá, hành khô, ớt tươi
+ Gia vị: bột ớt, đường trắng, dầu ăn, nước mắm, muối ăn.

Cách làm cá nục kho dưa chua

Bước 1: Sơ chế cá nục, dưa chua, ớt tươi

  • Cá nục bạn mua về làm sạch, rồi lấy dao mổ bụng cá, moi bỏ hết phần ruột cá, rồi bạn mang rửa cho thật sạch và xắt cá thành các khúc ngắn vừa ăn.
  • Sau đó bạn tiếp tục cho cá nục vào trong một cái tô rồi tiến hành ướp cá với chút muối ăn và để ướp chừng 30 phút sao cho cá nục ngấm đều gia vị.
  • Dưa cải chua bạn cũng rửa qua với nước vớt ra, để ráo.
  • Ớt quả bạn lấy dao lọc bỏ hết hạt thái lát.
  • Hành lá bạn nhặt và rửa sạch, thái nhỏ, còn hành khô bạn lấy tay bóc bỏ hết vỏ và dùng dao băm nhuyễn.

Bước 2: Chiên chín vàng và ướp cá

  • Đầu tiên bạn cho một chút dầu ăn vào trong một cái chảo đun nóng lên, khi bạn thấy dầu ăn bắt đầu sôi lên thì bạn tiếp tục cho cá nục vào trong chảo dầu ăn rồi tiến hành rán chín vàng sơ qua rồi gắp ra đĩa.
  • Sau đó bạn cho cá vào nồi cùng với hành khô, ớt bột, ớt tươi thái lát rồi nêm thêm chút gia vị gồm: đường trắng, nước mắm, nước hàng, muối, chút dầu ăn vào cá, xóc đều cho cá ngấm gia vị trong khoảng 30 phút.

Bước 3: Kho cá nục với dưa chua

  • Sau đó bạn tiếp tục cho nồi cá nục lên trên bếp đun sôi lên rồi giảm nhỏ lửa.
  • Khi bạn kho cá được chừng 10 đến 15 phút thì bạn tiếp tục cho dưa cải chua vào trong nồi phủ hết mặt cá, rồi kho cho nước cạn dần còn lại ½ nước, thịt cá săn lại thì bạn rắc thêm một chút hành lá lên trên và tắt bếp là được.

Cá nục kho dưa chua giòn chua thanh đạm ăn cùng cơm nóng rất chuẩn vị và bạn có thể bổ sung vào thực đơn ngày hè hay mùa đông đều rất tuyệt vời nhé. Hãy tận dụng hũ dưa chua có sẵn trong căn bếp của gia đình bạn để chế biến món cá kho ngon thơm như vậy là một ý tưởng rất tuyệt vời nhé.


0