15/06/2018, 12:20

Cách làm cá thu kho măng mang hương vị truyền thống

Cách làm cá thu kho măng đơn giản, không một chút cầu kì và không chỉ giữ được trọn vẹn dưỡng chất mà còn tăng thêm hương vị đậm đà và ngon miệng cho món kho này khi kết hợp cùng măng tươi. Và món cá kho này có công thức rất đơn giản, bạn sẽ nhanh chóng có món cá kho chỉ với các thao tác mà ...

Cách làm cá thu kho măng đơn giản, không một chút cầu kì và không chỉ giữ được trọn vẹn dưỡng chất mà còn tăng thêm hương vị đậm đà và ngon miệng cho món kho này khi kết hợp cùng măng tươi. Và món cá kho này có công thức rất đơn giản, bạn sẽ nhanh chóng có món cá kho chỉ với các thao tác mà zaidap.com giới thiệu ngay sau đây nhé.

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ 500g cá thu
+ 200g măng tươi
+ Hành lá, rau ngò, tỏi khô
+ Gia vị: muối, bột nêm, hạt tiêu, nước mắm, bột ngọt.

Cách làm cá thu kho măng

Bước 1: Sơ chế rau, tỏi, măng tươi

  • Hành lá, rau ngò bạn mua về nhặt sạch và rửa sạch, rồi lấy dao thái cá thành từng khúc ngắn khoảng chừng 2cm.
  • Tỏi bạn bóc hết vỏ và lấy dao băm nhỏ.
  • Măng tươi bạn tiếp tục rửa cho thật sạch, rồi lấy dao cắt măng thành 4 hoặc 6 phần theo chiều dọc bạn bạn cho vào nồi nước luộc sơ qua trong khoảng chừng 10 phút.

Bước 2: Sơ chế và ướp cá thu

  • Cá thu bạn mua về làm sạch và rửa sạch, thái thành từng khoanh tròn, rồi bạn mang cá đi rửa cho thật sạch với chút nước muối rồi bạn xả bằng nước sạch lại.
  • Sau đó bạn cho các loại gia vị gồm: tỏi băm nhỏ, ½ thìa bột nêm, ¼ thìa bột ngọt, 1/3 thìa hạt tiêu, ¼ thìa muối ăn và 1 thìa canh nước mắm vào trong bát cá rồi dùng đũa trộn đều để ướp chừng 20 phút.

Bước 3: Kho cá thu với măng

  • Đầu tiên bạn cho cá thu vào trong một cái nồi nhỏ, rồi bạn đổ thêm một chút nước vào sao cho xâm xấp mặt cá rồi bạn tiến hành đun sôi với lửa nhỏ chừng 7 phút thì bạn tiếp tục cho măng tươi vào kho cùng, nêm gia vị sao cho vừa ăn rồi bạn tắt bếp, rắc chút hành lá, ngò thái khúc ngắn lên trên vào thưởng thức món cá kho này nhé.

Những ngày đông lạnh giá như vậy quả đúng là thời điểm thích hợp để bạn trổ tại chế biến món cá thu kho măng đổi khẩu vị cho các thành viên trong gia đình đấy. Cá thu chắc thịt, ăn kèm chút măng tươi và ngấm đều vị đậm đà của gia vị sẽ càng ngon cơm hơn rất nhiều nhé.


0