15/06/2018, 12:20

Cách làm cá ngừ kho nước dừa cực dễ làm mà ngon độc đáo

Cách làm cá ngừ kho nước dừa cũng giống như các món cá kho khác từ nước dừa nhưng với cá ngừ săn ngon, chắc thịt món ăn này càng hút hồn thực khách. Vừa ngot nhẹ lại thơm phức nước dừa tươi như một lại hương liệu độc đáo tạo nên món ăn ngon thơm cực hấp dẫn. Đó cũng là lý do, zaidap.com muốn ...

Cách làm cá ngừ kho nước dừa cũng giống như các món cá kho khác từ nước dừa nhưng với cá ngừ săn ngon, chắc thịt món ăn này càng hút hồn thực khách. Vừa ngot nhẹ lại thơm phức nước dừa tươi như một lại hương liệu độc đáo tạo nên món ăn ngon thơm cực hấp dẫn. Đó cũng là lý do, zaidap.com muốn vào bếp hướng dẫn bạn thực hành chế biến món cá ngừ kho nước dừa độc đáo này nhé.

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ Cá ngừ: 400g
+ Dừa xiêm: 1 quả
+ Hành tím, tỏi, ớt
+ Gia vị: đường trắng, hạt tiêu, nước mắm, muối ăn.

Cách làm cá ngừ kho nước dừa

Bước 1: Sơ chế và ướp cá ngừ

  • Cá ngừ khi mua về bạn mang rửa cho thật sạch, rồi bạn mang cá rửa qua với nước dấm ăn cho bớt mùi tanh, sau đó ban vớt ra xả với nước, rồi để ra đĩa cho ráo.
  • Sau đó bạn tiếp tục cho cá ngừ vào trong một cái tô rồi tiến hành ướp cá ngừ cùng với các loại gia vị như: muối ăn, đường trắng, nước mắm, hạt tiêu trong khoảng 10 phút sao cho cá ngừ ngấm đều gia vị.

Bước 2: Chiên chín vàng cá ngừ

  • Đầu tiên bạn tiếp tục cho dầu ăn vào chảo đun nóng rồi tiếp tục cho hành, tỏi, ớt băm nhỏ vào chảo dầu đó rồi tiến hành phi thơm lên, sau đó bạn lại tiếp tục cho thêm cá vào trong chảo chiên chín vàng sơ qua, rồi bạn vớt cá để ra tô.

Bước 3: Kho cá ngừ với nước dừa

  • Sau đó bạn tiếp tục cho hành băm nhỏ vào chảo phi thơm lên rồi đổ bát nước cốt dừa với 2 thìa đường vào trong đun cùng, dùng thìa khuấy cho thật đều sao cho đường tan hết.
  • Cuối cùng khi nước hành chuyển sang màu nâu đẹp mắt và sánh lại thì bạn tiếp tục cho thêm cá ngừ vừa sơ chế sạch vào đun thật nhỏ lửa liu riu chừng 30 phút, nêm lại gia vị lần cuối rồi tắt bếp.

Cá ngừ kho nước dừa là món ăn mặn hàng ngày rất đặc trưng của người Nam Bộ với khẩu vị ăn ngọt đã trở thành một nét văn hóa ẩm thực nơi đây thì các món ăn từ nước dừa rất hợp vị và cực ngon cơm nhé. Mong rằng với món cá kho nước dừa này các bạn có thêm món ngon cho ngày rảnh rỗi quây quần bên gia đình nhé!


0