15/06/2018, 12:20

Cách làm cá trê kho tương thơm ngon cực dân dã

Cách làm cá trê kho tương mang hương vị truyền thống khá gần gũi với thực đơn hàng ngày của chúng ta, tuy nhiên để có món kho mềm thơm, phát huy được điểm mạnh dai ngọt của thịt cá trê bạn cần kết hợp với chút tương bần với hương vị đặc trưng tạo nên món cá kho ngon thứ thiệt. Chính vì vây, hôm ...

Cách làm cá trê kho tương mang hương vị truyền thống khá gần gũi với thực đơn hàng ngày của chúng ta, tuy nhiên để có món kho mềm thơm, phát huy được điểm mạnh dai ngọt của thịt cá trê bạn cần kết hợp với chút tương bần với hương vị đặc trưng tạo nên món cá kho ngon thứ thiệt. Chính vì vây, hôm nay, zaidap.com sẽ chia sẻ với bạn quy trình chế biến món cá trê kho tương siêu ngon này nhé.

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ 500g cá trê
+ Ớt, hành tím, hành hoa
+ 150ml tương bần
+ Gia vị: muối, dầu ăn, hạt tiêu, đường trắng, nước mắm.

Cách làm cá trê kho tương

Bước 1: Sơ chế và ướp cá trê với gia vị

  • Đầu tiên bạn lấy dao mổ bụng cá trê, để lọc bỏ hết phần ruột cá, bóc bỏ hết mang cá rồi bạn mang cá trê đi rửa thật sạch. Tiếp theo bạn lấy dao cắt cá trê thành các khúc ngắn chừng khoảng 2 đến 3 cm rồi bạn vớt cá trê ra đĩa và để cho thật ráo nước.
  • Sau đó bạn ướp cá trê với các loại gia vị như: nước mắm, dầu ăn, đường, hạt tiêu, ớt tươi thái lát và hành tím băm nhỏ, dùng đũa trộn đều cho cá trê ngấm đều gia vị.

Bước 2: Xếp cá vào nồi kho

  • Đầu tiên bạn xếp cá trê vào trong trong nồi kho rồi đổ nước lọc vào ngập xăm xắp mặt cá trê, rồi nêm nếm lại các loại gia vị sao cho có khẩu vị vừa ăn rồi đặt lên trên bếp.

Bước 3: Kho chín cá trê với tương

  • Sau đó bạn tiến hành bật bếp kho chín nồi cá trê đến khi bạn thấy nước kho trong nồi cạn còn khoảng 1/2 so với ban đầu thì đổ tiếp nước tương vào nồi đun đến khi nước kho gần cạn thì bạn tắt bếp, và rắc hạt tiêu và chút hành lá thái nhỏ lên trên và thưởng thức món cá kho này nhé.

Cá trê kho tương là món ăn dân dã được rất nhiều thực khách ưa chuộng bổ sung vào thực đơn ngày Thu hoặc sang đông. Hương thơm nức của tương bần ngấm đều vào thịt cá săn ngon tạo nên hương vị rất đặc trưng cho món cá kho thứ thiệt, bình dị nhưng cực lôi cuốn này nhé.


0