15/06/2018, 12:20

Cách làm cá cơm sữa rim khô dai dai cay nhẹ đậm đà

Cách làm cá cơm sữa rim khô tuy có phần đơn giản trong cách thức chế biến và tiết kiệm thời gian nhưng hương vị món ăn này mang lại sẽ khiến các bạn phải choáng ngợp, cá cơm dai dai ngọt ngọt lại có vị cay thơm của các hương liệu từ đó mang đến món ăn ngon cơm độc đáo nhé. Bạn đã sẵn sàng chế ...

Cách làm cá cơm sữa rim khô tuy có phần đơn giản trong cách thức chế biến và tiết kiệm thời gian nhưng hương vị món ăn này mang lại sẽ khiến các bạn phải choáng ngợp, cá cơm dai dai ngọt ngọt lại có vị cay thơm của các hương liệu từ đó mang đến món ăn ngon cơm độc đáo nhé. Bạn đã sẵn sàng chế biến món ăn này chiêu đãi cả nhà vào những ngày mưa thế này chưa? Hãy cùng đồng hàng với zaidap.com để có món cá cơm rim ngon tuyệt vời nhé!

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ 200g cá cơm sữa khô
+ 1 củ hành tím, 2 tép tỏi, ớt khô
+ Gia vị: dầu ăn, đường trắng, nước mắm.

Cách làm cá cơm sữa rim khô

Bước 1: Sơ chế cá cơm, hành, tỏi

  • Cá cơm sữa khô bạn mua về rồi cho vào bát nước ngâm sao cho cá cơm mềm ra rồi bạn tiếp tục mang cá cơm đi rửa cho thật sạch rồi vớt cá cơm ra rổ để ráo.
  • Hành tím, tỏi bạn bóc sạch hết lớp vỏ bên ngoài, rồi dùng dao băm nhỏ.

Bước 2: Pha hỗn hợp nước hàng

  • Nước hành rim cá bạn pha theo công thức gồm: 2 thìa canh nước mắm, 2 thìa nhỏ đường trắng và 1 thìa nhỏ ớt bột rồi tiếp tục dùng đũa khuấy đều lên.

Bước 3: Rim khô cá cơm sữa

  • Đầu tiên bạn bắc một cái chảo nhỏ lên trên bếp, rồi bạn cho dầu ăn vào đun nóng rồi cho tiếp hành tím, tỏi băm nhỏ vào trong chảo và phi thơm.
  • Sau đó bạn tiếp tục cho cá cơm vào trong nồi, đảo đều chừng 1 đến 2 lượt rồi bạn đổ bát nước hàng rim cá vào cùng, dùng đũa đảo đều sao cho thịt cá cơm ngấm gia vị rồi giảm lửa nhỏ liu riu và tắt bếp.

Với đĩa cá cơm sữa rim khô vàng ươm, ngấm đều gia vị trên bàn ăn bạn sẽ có món cá cơm rim đậm đà thơm ngon và thưởng thức cùng cơm nóng trắng dẻo thì ngon tuyệt cú mèo luôn nhé. Quá đơn giản và thật tuyệt vời khi có món cá rim dân dã mà ngon tuyệt đỉnh như vậy phải không?


0