15/06/2018, 12:20

Cách làm cá cơm kho tộ cực đơn giản ngay tại nhà

Cách làm cá cơm kho tộ cực đậm vị thơm ngon nhưng lại chế biến rất đơn giản, nhanh chóng khá tiện lợi cho ngày bận rộn. Và điểm đặc biệt món cá kho tộ này có hương vị rất thơm ngon, dai dai ngọt ngọt và cộng thêm vị béo ngậy của thịt ba rọi mang đến món cá kho khá béo ngậy ngon cơm lắm nhé. Các ...

Cách làm cá cơm kho tộ cực đậm vị thơm ngon nhưng lại chế biến rất đơn giản, nhanh chóng khá tiện lợi cho ngày bận rộn. Và điểm đặc biệt món cá kho tộ này có hương vị rất thơm ngon, dai dai ngọt ngọt và cộng thêm vị béo ngậy của thịt ba rọi mang đến món cá kho khá béo ngậy ngon cơm lắm nhé. Các mẹ có thể tự tay chế biến món ăn này với công thức mà zaidap.com giới thiệu sau đây mà không phải lo lắng gì nhé!

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ Cá cơm: 1kg
+ Thịt ba rọi: 300g
+ 5 củ hành tím, 5 đầu hành lá
+ Gia vị: đường trắng, nước mắm, tiêu hột, ớt tươi, ớt bột, tiêu xay, bột nêm.

Cách làm cá cơm kho tộ

Bước 1: Sơ chế thịt ba rọi, cá cơm

  • Cá cơm bạn cho vào bát nước ngâm cùng với chút muối ăn và giấm ăn chừng 5 phút, sau đó bạn dùng một cái thìa vớt cá ra và mang xả qua thật sạch với nước.
  • Sau đó bạn tiếp tục cho cá cơm vào trong một chiếc bát tô, rồi tiếp tục cho chút sữa tươi vào trong bát cá sao cho ngập mặt cá.
  • Thịt ba rọi bạn cũng rửa qua với một chút muối ăn, rồi bạn lại mang rửa thật sạch, dùng dao thái thịt thành các sợi dài rồi tiếp tục thái hạt lựu.
  • Sau đó bạn tiến hành rán mỡ và tóp mỡ sao cho thật giòn, rồi bạn tiếp tục dùng thìa vớt phần tóp mỡ để qua một bên của bát.
  • Hành tím bạn bóc sạch vỏ và lấy dao bằm nhuyễn. Phần đầu hành lá bạn cho vào trong cối rồi dùng chày giã nhuyễn.

Bước 2: Nấu nước hàng để kho cá

  • Đầu tiên bạn tiến hành phi hành tím băm rồi cho nước sôi vào nồi.
  • Sau đó bạn cho các loại gia vị gồm: nước mắm, đường, bột nêm, nước màu dừa, vào trong nồi cá kho và đun sôi lên.
  • Rồi bạn lại cho tiếp ớt thái lát, đầu hành lá giã nhỏ, tiêu hột vào trong nồi rồi đun sôi gia vị lên.

Bước 3: Tiến hành kho tộ cá cơm

  • Sau đó bạn tiếp tục vớt cá cơm ra khỏi bát sữa tươi rồi cho vào nồi rồi cho thêm thịt ba rọi vào rồi tiếp tục dùng đũa trộn đều, trên cùng bạn rải thêm một lớp tóp mỡ đã được phi chín vàng ở trên.
  • Cuối cùng bạn chỉ cần đặt tộ cá lên trên bếp, đổ hết bát nước hỗn hợp gia vị vào rồi vừa nấu sôi với lửa lớn, sau đó giảm nhỏ lửa, khi bạn thấy nước hàng cạn dần thì tắt bếp.

Chỉ với các bước biến tấu rất đơn giản bạn đã có đĩa cá cơm kho tộ dai dia đậm đà cho bữa cơm tối ngày đông thêm phần ấm áp rồi nhé. Vào ngày cuối tuần rảnh rỗi bạn có thể tranh thủ thời gian vào bếp và tự tay đổi vị cho thực đơn gia đình thì còn gì bằng phải không?


0