15/06/2018, 12:20

Cách làm gỏi cá trích đặc sản đảo Phú Quốc

Cách làm gỏi cá trích mang đậm hương vị truyền thống của Phú Quốc và mang đến món gỏi chua ngọt, dai dai cho thực đơn ngày hè nắng nóng. Vị ngọt đậm đà của cá trích ngấm đều với các loại rau quả thanh mát và nước mắm đậm đà tạo nên món ăn kèm ngon cực giòn. Nào chúng ta hãy cùng zaidap.com tự ...

Cách làm gỏi cá trích mang đậm hương vị truyền thống của Phú Quốc và mang đến món gỏi chua ngọt, dai dai cho thực đơn ngày hè nắng nóng. Vị ngọt đậm đà của cá trích ngấm đều với các loại rau quả thanh mát và nước mắm đậm đà tạo nên món ăn kèm ngon cực giòn. Nào chúng ta hãy cùng zaidap.com tự tay trộn gỏi cá trích cực ngon ngọt này nhé.

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ 1kg cá trích
+ Bánh tráng mỏng
+ Nước mắm Phú Quốc
+ 1 củ hành tây, đậu phộng: 200g, 1 quả dừa vàng vỏ
+ Rau xà lách, 5 quả chanh, rau thơm, dưa chuột.

Cách làm gỏi cá trích

Bước 1: Sơ chế cá trích, hành tây, dừa

  • Cá trích bạn mua về làm sạch hết vẩy, rồi bạn cắt bỏ hết phần đầu, lấy dao lọc lấy phần thịt cá ra bát và còn phần xương cá bạn để riêng, rồi bạn mang đi rửa sạch tất cả.
  • Đậu phộng bạn cho vào chảo rang chín, bóc hết vỏ rồi cho đậu phộng vào trong cối, dùng chày giã thô.
  • Hành củ bạn bóc sạch vỏ và dùng dao bào mỏng.
  • Dừa bạn lấy nạo bào thành sợi mỏng.

Bước 2: Trộn gỏi cá trích

  • Đầu tiên bạn chuẩn bị một bát trộn lớn rồi cho các nguyên liệu gồm: cá trích, dừa nạo nhỏ, hành củ bào và dừa nạo sợi nhỏ vào rồi vắt nước cốt chanh vào, dùng đũa trộn đều các nguyên liệu lên sao cho có vị chua giòn vừa ăn.

Bước 3: Pha nước mắm chấm gỏi

  • Sau đó bạn cho các gia vị gồm: nước mắm, tỏi, ớt băm nhỏ, đường trắng và nước sôi để nguội vào rồi dùng đũa khuấy đều, sao cho đường tan hết rồi bạn cho chút đậu phộng, nêm gia vị sao cho vừa ăn là được.

Khi thưởng thức bạn chỉ cần trút nước mắm gỏi vào đĩa gỏi cá trích, trộn đều cho các nguyên liệu mềm ngọt ngấm đều gia vị là có thể thưởng thức món gỏi cực giòn thơm này rồi nhé. Lấy bánh tráng cuốn với chút gỏi, rau sống và, chấm nước mắm gỏi rồi thưởng thức hương vị tuyệt vời của món gỏi này thì ngon tuyệt vời ông mặt trời luôn nhé!


0