15/06/2018, 12:20

Cách làm cá thu kho cà tím đơn giản cực lạ miệng

Cách làm cá thu kho cà tím mềm thơm đậm đà là sự lại chọn đúng đắn cho các chị em nội trợ để bổ sung vào thực đơn đổi vị ngày đồng. Đặc biệt dù vào ngày bận rộn hay với những người mới tập tành nấu ăn vẫn có thể chế biến món cá kho này rất đơn giản mà cực chuẩn vị nhé. Còn chờ đợi gì nữa, các bạn ...

Cách làm cá thu kho cà tím mềm thơm đậm đà là sự lại chọn đúng đắn cho các chị em nội trợ để bổ sung vào thực đơn đổi vị ngày đồng. Đặc biệt dù vào ngày bận rộn hay với những người mới tập tành nấu ăn vẫn có thể chế biến món cá kho này rất đơn giản mà cực chuẩn vị nhé. Còn chờ đợi gì nữa, các bạn hãy trổ tài nấu ăn với công thức mà zaidap.com chia sẻ ngay bây giờ nhé.

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ 200g cá thu
+ 2 quả cà tím
+ 100g thịt ba rọi
+ 6 cây hành lá, 1 quả ớt sừng, 1/2 quả chanh, 3 thìa hành tím
+ Gia vị: dầu ăn, hạt nêm, nước mắm, tiêu, bột ngọt, sa tế, đường, giấm gạo

Cách làm cá thu kho cà tím

Bước 1: Sơ chế cà tím, hành ớt

  • Cà tím bạ rửa sạch, cắt bỏ cuống rồi tiếp tục dùng dao cắt cà tím thành từng khúc ngắn và sau đó bạn ngâm cà tím với chút nước cốt chanh.
  • Hành lá bạn nhặt sạch, đầu hành trắng bạn lấy dao đập dập, lá hành bạn dùng dao cắt thành từng khúc ngắn vừa ăn.
  • Ớt sừng bạn cũng mang rửa cho thật sạch, cắt bỏ cuống và cắt hình quả trám.

Bước 2: Ướp cá và thịt với gia vị

  • Thịt ba rọi bạn mua về rửa cho thật sạch, thái thành từng miếng mỏng vừa ăn rồi bạn cho thịt vào trong bát ướp cùng với các loại gia vị gồm: 1/2 thìa nhỏ hạt nêm, 1/3 thìa hạt tiêu, 1 thìa hành băm, 1 thìa sa tế và 1/2 thìa đường trắng rồi ướp chừng 15 phút.
  • Cá thu bạn cũng mua về làm sạch và rửa sạch rồi ướp cá với gia vị như: 1 thìa hành tím băm, 1/3 thìa hạt tiêu, 1 thìa canh bột ngọt, 2 thìa sa tế, 3 thìa nước mắm, 3 thìa đầu hành đập dập rồi xóc đều lên tiến hành ướp cá chừng 20 phút.

Bước 3: Kho cá thu với cà tím

  • Đầu tiên bạn bắc một cái nồi nhỏ lên trên bếp, rồi bạn cho đường vào để thắng đường caramen với các loại gia vị: 3 thìa canh dầu ăn và 1 thìa đường, khi bạn thấy đường trắng dần dần chuyển sang màu cánh gián đậm thì bạn cho tiếp thịt ba rọi vào, dùng đũa đảo đều cho thịt chín săn lại.
  • Cuối cùng bạn cho 1 bát nước sôi, 1 thìa canh giấm gạo vào trong nồi cá thịt rồi tiến hành đun sôi lên, sau đó hạ nhỏ lửa liu riu, khi bạn thấy nước kho sánh mịn lại thì bạn tiếp tục cho thêm ớt cắt quả trám, 3 đầu hành lá và hành lá thái khúc ngắn vào trong nồi rồi dùng đũa đảo đều và tắt bếp.

Công đoạn cuối cùng bạn chỉ cần múc cá thu kho cà tím ra ngoài đĩa, rồi thưởng thức món cá kho khì còn nóng, ăn cùng bát cơm trắng dẻo thơm và tận hưởng hương vị đậm đà của món kho thứ thiệt này nhé. Chỉ cần thưởng thức món kho này bạn sẽ có cảm giác thơm ngon khó tả và cực lôi cuốn nhé.


0