15/06/2018, 12:20

Cách làm gà kho xì dầu đậm đà ngon thơm khó quên

Cách làm gà kho xì dầu mang đến món kho đậm đà, với sắc nâu đậm hấp dẫn khiến các thực khách của chúng ta khó có thể quên được hương vị thơm đậm, ngon cơm của món thịt gà kho này nhé. Nước xốt xì dầu với các loại hương liệu thơm lừng ngấm đều vào từng miếng đùi gà mang đến món kho cực đưa cơm ...

Cách làm gà kho xì dầu mang đến món kho đậm đà, với sắc nâu đậm hấp dẫn khiến các thực khách của chúng ta khó có thể quên được hương vị thơm đậm, ngon cơm của món thịt gà kho này nhé. Nước xốt xì dầu với các loại hương liệu thơm lừng ngấm đều vào từng miếng đùi gà mang đến món kho cực đưa cơm nhé. Hôm nay, zaidap.com sẽ giúp bạn thực hành chế biến món ăn này dễ dàng hơn nhé.

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ 1-2 đùi gà
+ Rau húng quế, 10 tép tỏi, 2 quả ớt, hành lá
+ Gia vị: dầu thực vật, 25ml xì dầu, 5g đường phèn, 5 lát gừng, 15ml dầu mè, 50ml rượu gạo.

Cách làm gà kho xì dầu

Bước 1: Sơ chế thịt gà

  • Thịt gà bạn mua về rửa sạch, rồi bạn lấy dao cắt thịt gà thành các miếng vừa ăn, rồi bạ cho ngay vào trong một nồi nước lạnh, rồi đặt lên bếp đun đến khi bạn thấy nước sôi lên thì bạn dùng thìa vớt hết bọt ra.
  • Sau đó bạn rửa sạch thịt gà lại với nước lạnh, vớt ra và để ráo nước.

Bước 2: Xào chín thịt gà với gia vị

  • Đầu tiên bạn lấy một cái chả đặt lên bếp rồi cho chút dầu mè và dầu thực vật vào đun nóng lên, sau đó bạn tiếp tục cho các nguyên liệu gồm: ớt băm nhỏ, hành lá cắt khúc ngắn, gừng và tỏi băm nhỏ vào chảo dầu và tiến hành phi thơm.
  • Sau đó bạn cho tiếp thịt gà vào trong chảo gia vị rồi dùng đũa xào đều một lúc, rồi bạn tiếp tục đổ trượu gạo vào.

Bước 3: Kho thịt gà với xì dầu

  • Đầu tiên bạn cho thêm gia vị gồm: nước tương và đường phèn vào trong nồi thịt gà, rồi bạn đậy nắp vung nồi lại và tiến hành đun cùng với lửa nhỏ liu riu cho đến khi bạn thấy nước kho trong nồi sánh mịn và có độ sền sệt lại thì bạn tiếp tục cho rau húng quế vào trong nồi cùng, rồi tắt bếp là bạn có thể thưởng thức món ăn này rồi nhé.

Gà kho xì dầu đậm đà, ngon cơm cực đưa cơm cho thực đơn ngày đông, với cách chế biến đơn giản bạn chỉ cần một chút thời gian rảnh rỗi là có ngay món thịt gà kho thơm ngon, nồng nàn, nóng hổi chiêu đãi cả nhà. Hy vọng với món kho này các bạn sẽ có thêm món mặn ngon bổ cho ngày thời tiết lạnh giá này nhé.


0