15/06/2018, 12:00

Cách nấu canh bóng thả chuẩn vị ngày Tết của người Hà Nội

Cách nấu canh bóng thả là một trong những công thức nấu món canh truyền thống của người dân Hà thành cho thực đơn ngày Tết cổ truyền. Nếu có dịp tham gia một mâm cỗ ngày mồng Một Tết của người dân nơi đây bạn có thể thấy không bao giờ thiếu món canh bóng thả ngọt mát và cực bổ dưỡng. Ngày Tết ...

Cách nấu canh bóng thả là một trong những công thức nấu món canh truyền thống của người dân Hà thành cho thực đơn ngày Tết cổ truyền. Nếu có dịp tham gia một mâm cỗ ngày mồng Một Tết của người dân nơi đây bạn có thể thấy không bao giờ thiếu món canh bóng thả ngọt mát và cực bổ dưỡng. Ngày Tết này bạn đã lên kế hoạch thực đơn món canh cho bữa ăn gia đình chưa? Hãy cùng tham khảo công thức mà zaidap.com giới thiệu với bạn ngay bây giờ nhé.

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ 200g bóng
+ 1 bát giò sống
+ 500g tôm khô
+ 1 củ gừng
+ 1 cây súp lơ trắng, 2 củ cà rốt, 1 củ su hào, 200g nấm hương, 200g đậu Hà Lan, 1 cây súp lơ xanh
+ Gia vị: 200ml rượu trắng, hạt tiêu, hạt nêm, bột canh.

Cách nấu canh bóng thả

Bước 1: Sơ chế và ướp giò, bóng, tôm

  • Bóng bạn cho vào bát nước lạnh ngâm cho mềm ra, rồi tiếp tục mang đi rửa cho thật sạch, sau đó bạn lại dùng dao cắt từng miếng bóng thành từng miếng dài khoảng chừng 4cm và tiếp tục dùng dao cắt chéo từng miếng bóng thành hình giống như quả trám.
  • Gừng tươi bạn lấy dao gọt sạch hết vỏ, rửa sạch và dùng dao đập dập, rồi tiếp tục băm nhỏ cho vào bát hòa cùng với rượu trắng để dùng làm nước rửa bóng, rồi bạn tiếp tục cho bóng vừa ngâm mềm vào bát rượu gừng này, dùng tay bóp nhẹ nhành sao cho bóng có thể ngấm đều hương thơm của rượu và gừng tươi.
  • Tôm khô bạn cho vào bát nước sạch ngâm rồi lại mang rửa sạch lại vài lần, rồi cho vào trong nồi nước, đặt lên bếp và đun sôi, ninh cho chín mềm nhừ, rồi cho thêm chút gia vị vào nồi nước để thêm phần đậm đà.

Bước 2: Sơ chế rau củ quả các loại

  • Nấm ngâm vào bát nước ấm, rồi bạn vớt ra và dùng dao cắt bỏ hết chân nấm.
  • Sau đó bạn cho thêm 1 thìa nhỏ hạt tiêu vào bát giò sống rồi trộn đều lên, dùng một chiếc thìa xúc vào từng chiếc nấm hương và phết đều bên khắp bề mặt phía dưới của cây nấm.
  • Đậu Hà Lan tước vỏ hết canh xơ và rửa sạch, vớt ra và để cho ráo nước.
  • Su hào, cà rốt dùng nạo gọt sạch vỏ, rửa sạch và thái tỉa thành hình hoa rồi lại dùng dao thái mỏng.
  • Súp lơ rửa sạch, chẻ dọc theo phần thân của cây súp lơ rồi dùng dao thái thành từng lát miếng nhỏ.

Bước 3: Tiến hành nấu canh bóng thả

  • Đầu tiên bạn cho các loại rau củ vừa sơ chế ở trên vào trong nồi nước sôi và chần sơ qua cho chín tới rồi vớt ra bát ngay.
  • Sau đó bạn tiếp tục đổ nước luộc tôm vào trong một chiếc bát tô, rồi rải đều những con tôm lên trên bề mắt của bát cùng với các loại rau củ vừa luộc chín tới là gia đình bạn đã có ngay món canh ngon ngọt cho ngày Tết rồi nhé.

Thật tuyệt vời và hấp dẫn phải không các bạn? Hy vọng với cách làm món canh bóng thả này bạn đã có thêm một trải nghiệm về ẩm thực thú vị cho ngày Tết cổ truyền sắp tới. Vị giòn thanh mềm ngọt của bóng, tôm, giò kết hợp cùng vị thanh mát của rau củ chắc chắn sẽ mang đến một bữa ăn ngon miệng và vô cùng bổ dưỡng nhé!


0