15/06/2018, 11:59

Cách làm tré cho thực đơn món nhậu ngày Tết thêm phong phú

Cách làm tré mà một nét đặc trưng ẩm thực không thể thiếu của người dân miền Trung vào những ngày Tết cổ truyền, món ăn này có hương vị khá giống với món nem thính của người miền Bắc, tuy nhiên với một chút biến tấu trong sự kết hợp các hương liệu khác nhau đã mang đến món ăn truyền thống khoái ...

Cách làm tré mà một nét đặc trưng ẩm thực không thể thiếu của người dân miền Trung vào những ngày Tết cổ truyền, món ăn này có hương vị khá giống với món nem thính của người miền Bắc, tuy nhiên với một chút biến tấu trong sự kết hợp các hương liệu khác nhau đã mang đến món ăn truyền thống khoái khẩu cho thực đơn món nhậu ngày Tết nhé. Các chị em phụ nữ hãy nhanh tay vào bếp để cùng zaidap.com chế biến làm món ăn này chiêu đãi ông xã nhé.

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ 100g thịt ba chỉ
+ 3 cái tai heo
+ 3 thìa thính gạo
+ 1 thìa mè
+ 1 nhánh sả
+ Lá chuối, lá ổi
+ 1 thìa riềng, 1 thìa tỏi băm, 4 tép tỏi thái lát, 3 quả ớt.
+ Gia vị: 1 thìa bột nêm, 1 thìa đường, muối ăn.

Cách làm tré

Bước 1: Luộc chín tai và thịt heo

  • Tai heo bạn rửa sạch cùng với nước rồi tiếp tục dùng dao nam cạo cho thật sạch hết phần lông, thịt ba chỉ bạn cũng làm thao tác tương tự như tai heo nhé.
  • Sau đó bạn đặt nồi nước sôi cùng với khoảng 1/2 thìa nhỏ muối ăn, sả thái lát mỏng vào, rồi tiếp tục cho tất cả phần tai heo vào trong nồi gia vị trên và tiến hành luộc chín.
  • Tiếp đó bạn dùng thìa vớt tai heo ra bát rồi ngâm cùng với nước lạnh có pha chút nước cốt chanh, rồi vớt tai lau cho thật khô và dùng dao thái tai heo cho thật mỏng.
  • Thịt heo bạn cũng cho vào trong nồi nước, tiến hành luộc chín và dùng dao cũng thái lát mỏng.

Bước 2: Trộn tai và thịt heo với gia vị

  • Sau đó bạn tiếp tục cho tai heo, thịt ba chỉ cùng với các nguyên liệu đã chuẩn bị sẵn vào trong một chiếc bát tô lớn rồi dùng đũa trộn đều.

Bước 3: Thực hành làm tré

  • Đầu tiên bạn trải một tờ lá chuối lau sạch ra một mặt phẳng đĩa , rồi lần lượt xếp một chút lá ổi lên trên và dùng thìa xúc tré vào cùng rồi dùng tay nhẹ nhàng cuộn miếng lá chuối lại.
  • Cuối cùng bạn để tré ở nhiệt độ thường chừng 2-3 ngày là có thể thưởng thức món ngon này rồi nhé.

Chỉ với các bước chế biến rất đơn giản và nhanh chóng bạn đã thực hiện thành công cách làm tré đăc trưng ẩm thực ngày Tết của người dân miền Trung rồi đấy. Còn chần chừa gì nữa? Các chị em hãy cùng lưu lại công thức này để có ngay món nhậu ngon thứ thiệt chiêu đãi khách ngày Tết nhé.


0