15/06/2018, 12:00

Cách làm kẹo hạt điều bùi ngọt cho ngày Tết miền Nam Bộ

Cách làm kẹo hạt điều mang lại món kẹo ngọt đặc sản miền Nam Bộ và rất phù hợp cho thực đơn ngày Tết cổ truyền. Nếu như miền Bắc có món kẹo lạc, miền Trung có kẹo mè xửng thì ngay bây giờ, zaidap.com sẽ hướng dẫn bạn làm món kẹo hạt điều bùi bùi, béo ngậy mang đậm hương vị miền Nam cực hấp dẫn ...

Cách làm kẹo hạt điều mang lại món kẹo ngọt đặc sản miền Nam Bộ và rất phù hợp cho thực đơn ngày Tết cổ truyền. Nếu như miền Bắc có món kẹo lạc, miền Trung có kẹo mè xửng thì ngay bây giờ, zaidap.com sẽ hướng dẫn bạn làm món kẹo hạt điều bùi bùi, béo ngậy mang đậm hương vị miền Nam cực hấp dẫn này nhé.

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ 200g hạt điều
+ 1 bát mè trắng rang
+ 50g bơ mặn
+ 170g đường trắng
+ 1 nước cốt chanh

Cách làm kẹo hạt điều

Bước 1: Sơ chế hạt điều

  • Đầu tiên bạn lấy khoảng 1/2 lượng hạt điều vào trong một chiếc cối, rồi tiếp tục dùng chày giã cho hơi nhỏ một chút và còn lại 1/2 lượng hạt điều bạn dùng tay bẻ cho thành đôi rồi để riêng ra bát.

Bước 2: Nấu tan chảy bơ đường với hạt điều

  • Sau đó bạn cho bơ vàng vào trong một chiếc nồi, rồi bắc nồi bơ lên trên bếp, đun sôi cho tan chảy hết ra rồi tiếp tục cho đường trắng vào trong nồi nấu cùng sao cho đường tan chảy ra thì dùng thìa khuấy đều sao cho các gia vị có thể hòa quyện cùng với nhau.
  • Khi bạn thấy đường dần chuyển sang vàng nâu thì bạn tiếp tục cho một chút nước cốt chanh và toàn bộ hạt điều vào trong nồi và dùng đũa trộn đều sao cho đường ngấm đều vào từng hạt điều.

Bước 3: Làm kẹo hạt điều

  • Đầu tiên bạn đổ hỗn hợp kẹo hạt điều vừa nấu vào trong một chiếc khay có lót sẵn một lớp giấy thấm dầu và nhanh tay dùng thìa giàn đều kẹo ra sao cho hạt điều mỏng ra, rồi rắc thêm một chút mè trắng rang chín lên trên mặt kẹo.
  • Để kẹo khô lại trong khoảng chừng 20 phút thì bạn dùng dao cắt kẹo thành từng miếng vuông, rồi xếp kẹo ra đĩa và thưởng thức món kẹo này nhé.

Kẹo hạt điều không chỉ là đặc sản miền đất Nam Bộ mà còn là món kẹo ngọt đãi khách rất được ưa chuộng của vùng đất nơi đây. Vị bùi ngọt của hạt điều cùng với vị ngọt của đường trắng sẽ mang đến món ăn ngọt cực hấp dẫn và mới lạ cho thực khách nhé.


0