15/06/2018, 12:00

Cách làm mứt đu đủ xanh giòn ngọt cho ngày Tết

Cách làm mứt đu đủ xanh là sự sáng tạo trong cách sử dụng nguyên liệu để làm món mứt Tết giòn ngọt thơm lừng. Bạn có thể tranh thủ thời gian nghỉ trước Tết để thực hành làm món mứt đơn giản này bổ sung vào thực đơn món ngọt đãi khách rất thích hợp nhé. Đó cũng là chủ đều mà zaidap.com muốn chia ...

Cách làm mứt đu đủ xanh là sự sáng tạo trong cách sử dụng nguyên liệu để làm món mứt Tết giòn ngọt thơm lừng. Bạn có thể tranh thủ thời gian nghỉ trước Tết để thực hành làm món mứt đơn giản này bổ sung vào thực đơn món ngọt đãi khách rất thích hợp nhé. Đó cũng là chủ đều mà zaidap.com muốn chia sẻ với các chị em nội trợ ngày hôm nay nhé.

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ Đu đủ xanh: 300g
+ 200- 250g đường
+ 1 thìa nước cốt chanh
+ 1/2 thìa muối
+ 1 ống vani
+ 1 thìa vôi

Cách làm mứt đu đủ xanh

Bước 1: Sơ chế sạch đu đủ xanh

  • Vôi sống bạn cho vào bát hòa tan cùng với 2 lít nước sạch, rồi lọc lấy phần nước vôi trong, cho thêm một muối ăn và nước cốt chanh vào cùng rồi hòa tan chung với nhau.
  • Đu đủ xanh bạn dùng dạo đập dập hết nhựa rồi dùng nạo gọt sạch vỏ, bổ đôi, lọc hạt và rửa lại sạch, dùng nạo bào thành từng sợi mỏng dài rồi rửa qua với nước lạnh.
  • Sau đó bạn tiếp tục ngâm đu đủ xanh vào bát nước vôi trong vừa pha trong khoảng chừng 3 tiếng rồi tiếp tục rửa qua với nước lạnh nhiều lần cho sạch hết mùi vôi.

Bước 2: Luộc chín đu đủ xanh

  • Sau đó bạn cho một nồi nước cùng với chút muối ăn lên bếp nấu sôi rồi tiếp tục cho đu đủ xanh vào luộc chừng 5 đến 7 phút rồi đổ đu đủ ra rổ ngâm ngay vào chậu nước đá lạnh khoảng chừng 10 đến 15 phút.
  • Cuối cùng bạn vớt đu đủ ra ngoài rổ và mang xả qua cùng với nước lạnh vài lần vớt ra và để ráo nước.

Bước 3: Sên mứt đu đủ xanh

  • Đầu tiên bạn cho đường trắng, đu đủ xanh, nước hoa bưởi, 100 ml nước lạnh vào trong chảo gang dày rồi tiến hành dùng đũa trộn đều để khoảng 30 phút đến 1 tiếng sao cho đường tan chảy hết.
  • Sau đó bạn cho chảo đu đủ đường lên trên bếp rồi đun với lửa, sên chừng 10 phút.
  • Cuối cùng bạn cho lửa nhỏ liu riu, khi bạn thấy đường trắng kết tinh lại và dần khô ráo, đường trắng bám vào xung quanh từng sợi đu đủ xanh thì tắt bếp.

Chỉ với 30 phút với các bước chế biến đơn giản bạn đã có ngay hũ cách làm mứt đu đủ xanh chiêu đãi khách ngày Tết rồi đấy. Món mứt có vị ngọt giòn rất tự nhiên và do tự tay các mẹ chế biến nên không lọ sợ về vấn đề chất bảo quản nữa nhé. Chúc các bạn thực hành làm món mứt này thành công nhé.


0