15/06/2018, 11:59

Cách nấu xôi xoài kiểu thái đơn giản mà ngon tuyệt

Đến với ẩm thực ngoại quốc lạ miệng hôm nay mình sẽ đem đến một món xôi hoàn toàn mới lạ qua phần hướng dẫn nấu xôi xoài thái lan ngay sau đây. Cùng thử và cảm nhận hương vị mới nhé! Nguyên liệu cần có cho món ăn này + Gạo nếp: 250g + Nước cốt dừa: 400ml + Đường trắng: 130g + Bột ...

Đến với ẩm thực ngoại quốc lạ miệng hôm nay mình sẽ đem đến một món xôi hoàn toàn mới lạ qua phần hướng dẫn nấu xôi xoài thái lan ngay sau đây. Cùng thử và cảm nhận hương vị mới nhé!

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ Gạo nếp: 250g
+ Nước cốt dừa: 400ml
+ Đường trắng: 130g
+ Bột bắp: 1 muỗng
+ Mè trắng: 1 muỗng
+ Muối: ½ muỗng
+ Xoài: 2 trái
+ Đầu tiên sẽ sơ chế qua nguyên liệu:

Bước 1: Vo gạo nếp cho sạch sau đó ngâm với nước chừng 2 tiếng để gạo mềm, nấu xôi nhanh chín. Vớt gạo ra cho ráo nước

Bước 2: Xoài chín lột vỏ, cắt 2 bên má xoài sau đó cắt thành từng miếng vuông nhỏ vừa ăn. Cách làm xôi xoài kiểu thái ngoài việc nấu xôi thì xoài bạn cũng nên lựa trái chín tới, ngọt và không bị dập nát để món ăn được thành công hơn nhé.

Bắt đầu thực hiện thôi nào:

+  Cho xửng hấp lên bếp, chế nước vào đun sôi thì cho gạo nếp vào hấp chừng 10 phút, lúc này hạt gạo sẽ se lại nhưng chưa chín. Đổ gạo ra trộn với 150ml nước cốt dừa và 80g đường.

+ Đổ phần nếp đã trộn nước dừa vào xửng hấp, đậy nắp lại và hấp thêm 20 phút nữa xôi chín. Để kiểm tra lại khi bóp hạt gạo thấy khô nhưng dẻo và mềm là được. Cách nấu xôi xoài ngon rất quan trong ở bước này bởi nó sẽ quyết định xem xôi của bạn có đủ nước để chín không hay sẽ hơi bị nhão.

Để chảo lên bếp, cho mè vào rang khoảng 2 phút cho mè dậy mùi thơm.

+ Phần nước dừa còn lại bạn cho vào một chiếc nồi khác, thêm 50g đường và chút muối sau đó khuấy cho đường tan.

+ Hòa bột bắp với chút nước cho tan đều sau đó đổ vào nồi nước dừa khuấy nhẹ đến khi hỗn hợp sôi lên, hỗn hợp sánh lại thì tắt bếp.

+ Bày xôi ra đĩa,  dàn mỏng ra khắp mặt đĩa sau đó đặt phần má xoài đã cắt nhỏ lên trên, nước cốt dừa lúc này đã nguội bạn chan lên trên cùng, rắc chút mè lên và thưởng thức.

Cách chế biến món xôi xoài thái của mình đã hoàn thành rồi đấy, vị xôi bùi bùi kết hợp với nước dừa béo ngậy và vị ngọt của xoài nữa chắc hẳn sẽ làm bạn hài lòng.  chúc các bạn thành công nhé!


0