15/06/2018, 11:59

Cách làm thạch chip chip vị trái cây thơm lừng cho bé yêu

Cách làm thạch chip chip vị trái cây là công thức chế biến món thạch rất phổ biến cho bé yêu vào dịp lễ Tết. Vị ngọt mát, chua thanh tự nhiên từ các vị trái cây sẽ mang đến món ăn ngọt cực ngon và an toàn cho bé yêu nhé. Các mẹ có thể tự tay chế biến món ăn này để dành riêng cho bé với công thức ...

Cách làm thạch chip chip vị trái cây là công thức chế biến món thạch rất phổ biến cho bé yêu vào dịp lễ Tết. Vị ngọt mát, chua thanh tự nhiên từ các vị trái cây sẽ mang đến món ăn ngọt cực ngon và an toàn cho bé yêu nhé. Các mẹ có thể tự tay chế biến món ăn này để dành riêng cho bé với công thức mà zaidap.com sẽ hướng dẫn ngay bây giờ nhé.

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ 350ml nước cam
+ 2 thìa nước siro
+ 30g bột gelatin
+ 200g đường trắng

Cách làm thạch chip chip vị trái cây

Bước 1: Hòa tan bột gelatin

  • Đầu tiên bạn cho 30g bột gelatin đã chuẩn bị vào trong một chiếc bát và sau đó cho tiếp 150ml nước cam vào cùng và dùng thìa hòa tan các nguyên liệu với nhau.
  • Tiếp đó bạn cho khoảng 200ml nước cốt cam còn lại và đường trắng cùng với nước siro vào trong một chiếc nồi, rồi bắc lên trên bếp, nấu sôi lên khoảng 15 đến 20 phút với lửa thật nhỏ là được.
  • Sau đó bạn đổ nước cam vừa đun sôi vào trong chiếc bát bột gelatin rồi khuấy cho các nguyên liệu tan đều.

Bước 2: Tạo hình cho thạch chip chip

  • Đầu tiên bạn đổ hỗn hợp gelatin lần lượt vào trong từng chiếc khuôn nhỏ rồi cho vào trong ngắn mát tủ lạnh chừng vài tiếng sao cho thạch chip chip có thể đông cứng lại.
  • Khi bạn thấy từng viên thạch chip chip đã đông lại thì gỡ ra khỏi khuôn thạch.

Bước 3: Lăn thạch chip chip với đường

  • Cuối cùng bạn mang từng viên thạch lăn qua lớp đường trắng sao cho thạch chip chip vị trái cây có màu trắng cực đẹp mắt.

Cách làm món thạch chip chip vị trái cây chua ngọt, cực đẹp mắt cho ngày Tết rất thích hợp dùng bổ sung làm món tráng miệng cho ngày Tết hoặc dùng làm món ăn ngọt cho bé yêu nhé. Mình tin rằng với công thức trên bạn sẽ thực hiện làm món thạch một cách nhanh chóng và đơn giản nhé.


0