15/06/2018, 12:00

Cách nấu canh rau củ mát bổ cho thực đơn ngày Tết

Cách nấu canh rau củ cực đơn giản, nhanh chóng, tiết kiệm thời gian cho ngày Tết, bạn chỉ cần bỏ ra một chút thời gian rảnh rỗi để có ngay món canh mát lành, bổ dưỡng và đặc biệt rất tốt cho sức khỏe của chúng ta. Các loại rau củ chứa nhiều chất xơ còn là bài thuốc hữu hiệu rất tốt cho hệ tiêu ...

Cách nấu canh rau củ cực đơn giản, nhanh chóng, tiết kiệm thời gian cho ngày Tết, bạn chỉ cần bỏ ra một chút thời gian rảnh rỗi để có ngay món canh mát lành, bổ dưỡng và đặc biệt rất tốt cho sức khỏe của chúng ta. Các loại rau củ chứa nhiều chất xơ còn là bài thuốc hữu hiệu rất tốt cho hệ tiêu hóa nhé. Còn chờ đợi gì nữa? Hãy cùng zaidap.com vào bếp thực hành chế biến món canh rau củ này ngay thôi!

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ Giò sống
+ Trứng cút
+ Tôm nõn
+ Nước dùng gà
+ Nấm hương, súp lơ, cà rốt, ngô non, đậu Hà Lan
+ Gừng tươi, gia vị cần thiết

Cách nấu canh rau củ

Bước 1: Sơ chế nấm hương và rau củ các loại

  • Nấm hương cho vào bát nước ấm ngâm cho nở ra rồi vớt ra, cắt bỏ chân nấm, để ráo nước.
  • Súp lơ mua về rửa qua cho thật sạch và dùng dao thái thành từng miếng vừa ăn.
  • Cà rốt gọt sạch vỏ và rửa sạch rồi dùng dao tỉa thành hình hoa và tiếp tục thái cà rốt thành những khoanh dày khoảng chừng 1cm.
  • Đậu Hà Lan bạn cũng lấy dao tước bỏ đi hết phần cạnh xơ, ngô non bạn mang đi rửa cho thật sạch và dùng dao bổ làm đôi.

Bước 2: Nấu nước dùng canh

  • Nước luộc bạn dùng rây lọc qua lấy thu được phần nước dùng trong, rồi lần lượt thả hết phần thịt tôm nõn vào nồi và đun với lửa nhỏ.
  • Trứng cút bạn cho vào trong nồi nước và tiến hành luộc chín, vớt ra cho vào bát nước lạnh bóc sạch vỏ.
  • Khi bạn thấy tôm chín mềm thì bạn tiếp tục thả từng miếng giò sống thái nhỏ vào trong nồi, khi giò chín thì sẽ nổi lên trên mặt nồi canh thì bạn dùng thìa vớt giò ra bát và để riêng.

Bước 3: Tiến hành nấu canh rau củ

  • Đầu tiên bạn nên cho cà rốt vào trong nồi nước dùng canh trước và tiến hành ninh chín mềm, nêm chút gia vị sao cho vừa ăn.
  • Sau đó bạn tiếp tục thả các loại rau củ còn lại vào nồi canh nấu tiếp và đợi đến khi nước canh sôi lên thì bạn cho tiếp trứng cút vừa luộc chín vào cùng với 1 nhánh gừng gọt vỏ và đập dập sao cho dậy hương thơm hấp dẫn rồi tắt bếp.
  • Cuối cùng bạn chỉ cần dùng muôi múc canh rau củ ra bát tô, rải chút giò sống vừa luộc chín lên trên và thưởng thức bát canh ngọt mát này nhé.

Canh rau củ với vị giòn ngọt mát đặc trưng và màu sắc đỏ xanh cực bắt mắt chắc hẳn sẽ gây sự chú ý với bất kì thực khách nào khi có cơ hội thưởng thức món canh này. Và đặc biệt nếu được bổ sung vào thực đơn ngày Tết thì ngon hết sảy luôn nhé.


0