15/06/2018, 12:00

Cách làm hạt bí rang tỏi thơm phức sáng tạo cho ngày Tết

Cách làm hạt bí rang tỏi mang đến hương vị thơm ngon độc đáo là sự cách tân sáng tạo để tạo mang đến món ăn vặt đãi khách ngày Tết. Hạt bí được sơ chế sẵn kết hợp cùng tỏi băm nhỏ thơm phức sẽ mang đến một cảm nhận tuyệt vời cho ngày Tết nhé. Hôm nay, zaidap.com sẽ cùng bạn vào bếp để thực hành ...

Cách làm hạt bí rang tỏi mang đến hương vị thơm ngon độc đáo là sự cách tân sáng tạo để tạo mang đến món ăn vặt đãi khách ngày Tết. Hạt bí được sơ chế sẵn kết hợp cùng tỏi băm nhỏ thơm phức sẽ mang đến một cảm nhận tuyệt vời cho ngày Tết nhé. Hôm nay, zaidap.com sẽ cùng bạn vào bếp để thực hành làm hạt bí rang tỏi đổi vị cho thực đơn ngày Tết nhé.

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ 1 thìa bột tỏi
+ 1 bát hạt bí ngô
+ 1 thìa nước sốt Worcestershire
+ 15ml dầu ô liu

Cách làm hạt bí rang tỏi

Bước 1: Làm nóng lò nướng

  • Lò nướng bạn làm nóng trước bằng cách bật nóng ở nhiệt độ khoảng chừng 375 độ F trong khoảng 10 phút.

Bước 2: Trộn hạt bí với bột tỏi

  • Đầu tiên bạn lấy một chiếc bát tô lớn, rồi dùng khăn lau khô rồi cho tất cả hạt bí đã sơ chế với các gia vị gồm: dầu ăn, 1 thìa nước sốt Worcestershire và 1 thìa bột tỏi vào trong chảo rồi dùng bao tay trộn đều lên để tiến hành ướp khoảng chừng 20 phút.

Bước 3: Tiến hành nướng chín hạt bí và bột tỏi

  • Đầu tiên bạn rải tất cả hạt bí vừa trộn với các loại gia vị vào trong một chiếc khay nướng có lót sẵn một tờ giấy nướng.
  • Sau đó bạn cho khay hạt bí tỏi vào trong lò nướng và nướng khoảng chừng 15 đến 20 phút cho đến khi bạn thấy hạt bí dần chín vàng đều các mặt thì bạn tiếp tục mang ra.
  • Cuối cùng khi bạn thấy hạt bí nguội hẳn và cho tất cả vào trong lọ thủy tinh và dùng dần nhé.

Hạt bí rang tỏi là một món ăn vặt đậm đà thơm phức cho thực đơn ngày Tết, từng hạt bí vàng ươm thơm lừng và bùi bùi chắc chắn sẽ mang đến món ngon hoàn hảo và chiếm trọn cảm tình của thực khách nhé. Chúc các bạn có một món ăn ngon cho ngày Tết cổ truyền sắp tới nhé.


0