15/06/2018, 12:00

Cách làm củ cải ngâm chua trắng ngần chua giòn ngon tuyệt đỉnh

Cách làm củ cải ngâm chua là một trong những công thức lên men tự nhiên các loại củ quả để mang đến món ăn kèm chua thanh ngọt giòn cho ngày Tết. Có thể thấy vào ngày Tết, bất kì gia đình nào cũng đều có hũ rau củ ngâm chua để chống ngán cho bữa ăn ngày Tết. Chính vì vậy, zaidap.com đã sưu tầm ...

Cách làm củ cải ngâm chua là một trong những công thức lên men tự nhiên các loại củ quả để mang đến món ăn kèm chua thanh ngọt giòn cho ngày Tết. Có thể thấy vào ngày Tết, bất kì gia đình nào cũng đều có hũ rau củ ngâm chua để chống ngán cho bữa ăn ngày Tết. Chính vì vậy, zaidap.com đã sưu tầm công thức ngâm củ cải sau đây để giới thiệu với các chị em nội trợ nhé.

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ 1-2 bó củ cải
+ 200g đường trắng
+ 240ml dấm gạo
+ 240ml dấm rượu
+ 15g muối hạt
+ 530ml nước lọc

Cách làm củ cải ngâm chua

Bước 1: Trộn củ cải với gia vị

  • Đầu tiên củ cải bạn gọt sạch vỏ, rửa sạch rồi chà xát với một chút muối rồi tiếp tục mang đi rửa với nước.
  • Sau đó bạn vớt củ cải ra để ráo và dùng dao thái thành từng lát thật mỏng.
  • Tiếp theo bạn cho củ cải thái lát vào trong một chiếc bát tô rồi tiến hành trộn củ cải cùng với các loại gia vị gồm có: dấm gạo, dấm rượu, chút nước sôi để nguội, đường trắng vừa đủ và muối ăn cho đến khi bạn thấy tất cả đường trắng và muối tan chảy hoàn toàn là được.

Bước 2: Tiến hành ngâm chua củ cải

  • Đầu tiên bạn thả các lát củ cải thái mỏng vào trong một chiếc lọ thủy tinh đã rửa và lau thật sạch, rồi sau đó bạn đổ hỗn hợp nước dấm ăn vào cùng sao cho củ cải có thể ngập hoàn toàn trong hỗn hợp nước dấm.
  • Cuối cùng bạn để lọ ngâm củ cải ở ngoài nhiệt độ phòng trong khoảng 3 giờ đến 1 ngày là có thể thưởng thức được rồi nhé.

Từng lát của cách làm củ cải ngâm chua giòn tan, chua thanh, trắng ngầm ăn kèm với thịt luộc thì miễn chê luôn nhé. Với hàm lượng enzim lợi khuẩn cực tốt cho đường ruột trong củ cải muối sẽ giúp trung hòa hết lượng chất béo còn thừa, giúp bạn có bữa ăn cực ngon miệng và hấp thụ dưỡng chất cực tốt nhé.


0