15/06/2018, 11:59

Cách làm trứng cuộn thịt bò cực sáng tạo cho ngày Tết

Cách làm trứng cuộn thịt bò là cách thức chế biến món ăn cách tân cho ngày Tết, không chỉ đẹp mắt, hấp dẫn trong cách trình bày và tạo hình, món ăn này còn mang lại hương vị thơm ngon, giàu dưỡng chất cho thực đơn mâm cỗ ngày Tết nhé. Đôi khi chỉ với một chút biến tấu nhẹ nhàng và khéo léo bạn sẽ ...

Cách làm trứng cuộn thịt bò là cách thức chế biến món ăn cách tân cho ngày Tết, không chỉ đẹp mắt, hấp dẫn trong cách trình bày và tạo hình, món ăn này còn mang lại hương vị thơm ngon, giàu dưỡng chất cho thực đơn mâm cỗ ngày Tết nhé. Đôi khi chỉ với một chút biến tấu nhẹ nhàng và khéo léo bạn sẽ có ngay một món ăn đầy sáng tạo và tuyệt vời để chiêu đãi cả nhà nhé. Đây cũng chính là chủ đề mà zaidap.com muốn giới thiệu với các bạn ngay sau đây nhé.

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ 2 quả trứng gà
+ 50g bì lợn
+ 200g thịt bò
+ 1 củ gừng
+ Gia vị: 45g đường trắng, 23g bột nêm, 11g hạt tiêu, 2g muối, 20ml nước mắm.

Cách làm trứng cuộn thịt bò

Bước 1: Sơ chế và ướp thịt bò với gia vị

  • Thịt bò mua về bạn mang đi rửa qua với nước, rồi dùng dao đập dập cho miếng thịt mềm ra rồi tiếp tục dùng dao thái thành từng miếng dày chừng 1 đến 1.5cm theo thớ ngang rồi xếp ra đĩa.
  • Gừng bạn dùng dao cạo sạch vỏ, băm rồi cho vào bát thịt bò và ướp cùng với các loại gia vị như: 40g đường, 20ml nước mắm, 10g tiêu, 20g bột nêm.

Bước 2: Rán chín trứng với gia vị

  • Đầu tiên bạn đập 2 quả trứng ra một chiếc bát tô rồi nêm thêm một chút gia vị gồm: 5g đường, 2g muối ăn, 3g bột nêm, 1g hạt tiêu vào rồi dùng đũa khuấy cho thật đều.
  • Sau đó bạn đặt một chiếc chảo lên bếp đun nóng cùng với một chút dầu rồi đổ tiếp ½ lượng trứng vào chảo rán chín vàng rồi tiếp tục dùng thìa trúng dải ra một tờ giấy bạc mỏng rồi lại tiếp tục rán ½ lượng trứng còn lại rồi tiếp tục xếp đè lên trên lớp trứng đầu. Sau đó, bạn tiếp tục trải một lớp bì lợn lên trứng rồi đặt tiếp miếng thịt bò vừa ướp lên trên.

Bước 3: Cuộn trứng với thịt bò và hấp chín

  • Sau đó bạn tiếp tục dùng tay cuộn tròn trừng với thịt bò chặt lại và dùng tay cột ở 2 phần đầu màng của tờ giấy bạc lại.
  • Tiếp theo bạn cho cuộn trứng thịt bò vào trong nồi và tiến hành hấp cách thủy chừng 4 tiếng cho chín đều.
  • Cuối cùng khi thưởng thức bạn chỉ cần dùng dao thái trứng cuộn thịt bò thành từng khoanh tròn và thưởng thức nhé.

Bạn thấy đấy để có được cách làm món trứng cuộn thịt bò bạn chỉ cần trải qua các thao tác rất giản đơn, tuy nhiên lại tốn khá nhiều thời gian nên bạn có thể chuẩn vị trước các nguyên liệu từ hôm trước để hôm sau chỉ cần hấp chín sẽ rất nhanh chóng và dành thời gian chế biến các món ăn khác nhé.


0