15/06/2018, 11:00

Cách làm gỏi tai heo ngó sen ngon giòn

Gỏi tai heo ngó sen vừa ngon giòn lại ngọt mát và giúp thanh nhiệt cho cơ thể, nó là món ăn yêu thích của người dân Nam Bộ trong những dịp liên hoan gia đình hay trong những dịp cuối tuần cả nhà quây quần đoàn tụ. Các chị em hãy thêm một món ăn mới vào sổ tay nội trợ với cách làm gỏi tai heo ngó ...

cach-lam-goi-tai-heo-ngon

Gỏi tai heo ngó sen vừa ngon giòn lại ngọt mát và giúp thanh nhiệt cho cơ thể, nó là món ăn yêu thích của người dân Nam Bộ trong những dịp liên hoan gia đình hay trong những dịp cuối tuần cả nhà quây quần đoàn tụ. Các chị em hãy thêm một món ăn mới vào sổ tay nội trợ với cách làm gỏi tai heo ngó sen ngon giòn sau nhé.

Gỏi tai héo ngó sen không chỉ thu hút mọi người ở màu sắc đẹp mắt, vị ngòn ngọt của ngó sen, giòn giòn của tai heo, vị bùi của đậu phộng, vị cay của lá răm và chua cay của chanh ớt khiến mọi người chỉ cần ăn thử một miếng đã cảm thấy yêu thích. Tuy nhiên nó khá phức tạp so với nhiều món khác.

Nguyên liệu làm gỏi ngó sen tai lợn

Để có món gỏi tai heo ngó sen thơm ngon để cả nhà thưởng thức cần phải chuẩn bị những nguyên liệu sau:

200g ngó sen

1 cái tai lợn

1 củ hành tây

1 củ cà rốt

1 trái ớt sừng

2 trái ớt nhỏ

2 trái chanh

Lạc rang

Một chút rau cần, rau răm, 40g muối, 80m nước mắm, 100g đường, 2 tép tỏi.

Bạn nên chuẩn bị đầy đủ nguyên liệu trước thì việc tiến hành sẽ thuận lợi hơn.

Cách làm gỏi tai heo ngó sen

Sau khi đã chuẩn bị đầy đủ nguyên liệu chúng ta sẽ thực hiện cách làm gỏi tai heo ngó sen với các bước như sau:

Bước 1:  Đầu tiên chúng ta cần phải rửa sạch ngó sen, nhặt sơ, chẻ ngó sen thành nhiều đoạn ngắn sao cho vừa ăn. Để ngó sen không bị thâm, có màu trắng và giữ được độ giòn bạn nên ngâm ngó sen vừa cắt khúc với nước muối loãng cùng một chút nước cốt chanh.

Bước 2: Sau khi xử lý xong ngó sen, bạn cần cạo sạch lông ở tai heo, rửa sạch với muối để khử mùi hôi. Tiếp đó cho tai heo vào nồi luộc vớ mực nước đủ để ngập tai heo, bạn cũng có thể cho thêm một chút muối để tai heo nhanh chín hơn. Để kiểm tra tai heo đã chín chưa bạn có thể dùng một chiếc đũa nhỏ để chọc vào tai heo, nếu đũa có thể xuyên qua tai heo thì có nghĩa tai heo đã chín, cần lưu ý là chỉ luộc tai heo tới độ chín vừa phải, luộc chín quá tai heo sẽ bị mềm ra và mất đi độ giòn, tai heo sẽ kém ngon hơn. Vớt tai heo ra ngoài, trần qua với nước lạnh rồi thái tai heo thành những sợi nhỏ và mỏng.

Bước 3: Hành tây đem thái thành những sợi mỏng rồi đem ngâm với một chút muối và nước cốt chanh để khử bớt mùi hăng của hành. Cà rốt thì nạo vỏ ngoài rồi bào thành những sợi nhỏ. Rau thơm nhặt sơ qua những lá già, rửa sạch rồi thái nhỏ khoảng 1cm.

Bước 4: Bước tiếp theo là pha nước mắm, bạn hãy cho 3 muỗng nước mắm vào chén, cho tiếp 2 muỗng đường, tỏi, ớt đã được băm nhỏ cùng với một chút nước cốt chanh, tiếp đó quấy đều hỗn hợp cho đường tan. Bạn hãy nêm sao cho các vị chua, cay, ngọt vừa miệng là được.

Bước 5: Đây cũng là bước cuối cùng của cách làm gỏi tai heo ngón sen ngon giòn. Bạn hãy cho ngó sen, tai heo, cà rốt, hành tây vào chung một tô, sau đó rưới nước mắm đã được pha sẵn lên trên, trộn thật đều hỗn hợp để các gia vị và nguyên liệu thấm vào nhau. Khi nào sắp ăn gỏi thì bạn hãy cho rậu phộng và rau thơm vào trộn đều.

    Có thể bạn sẽ thích

  • taiheoTai heo ngâm dấm

  • goigaCách làm gỏi gà

  • goicuontomCách làm gỏi cuốn tôm

Tiếp đó bạn có thể cho gỏi tai heo ngó sen ra đĩa, trang trí thêm một chút rau thơm và ớt tỉa hoa để món ăn được hấp dẫn hơn. Bạn cũng có thể ăn kèm món gỏi tai heo ngó sen với bánh phồng tôm nhé. Chúc bạn và gia đình ngon miệng!

0