15/06/2018, 11:00

Cách làm ếch xào sả ớt ngon hơn ngoài quán

Các bạn có biết ếch – một loại động vật thuộc nhóm lưỡng cư còn được biết đến với tên gọi khác là “ gà đồng ”. Sở dĩ có tên gọi này là do thịt ếch cũng trắng, thơm và giàu dinh dưỡng như thịt gà. Thịt ếch có thể chế biến thành nhiều món ăn ngon như: ếch áp chảo, ếch xào lăn, ếch nấu ...

cach-lam-ech-xao-sa-ot-ngon

Các bạn có biết ếch – một loại động vật thuộc nhóm lưỡng cư còn được biết đến với tên gọi khác là “gà đồng”. Sở dĩ có tên gọi này là do thịt ếch cũng trắng, thơm và giàu dinh dưỡng như thịt gà. Thịt ếch có thể chế biến thành nhiều món ăn ngon như: ếch áp chảo, ếch xào lăn, ếch nấu với cà tím, lẩu ếch… ngoài ra còn có món ếch xào sả ớt đơn giản và ngon miệng nữa. Nếu đã được thưởng thức món này ở một nhà hàng nào đó chắc bạn cũng từng có thắc mắc các đầu bếp đã chế biến như thế nào mà ngon đến như vậy. Vậy thì hôm nay mình sẽ hướng dẫn thêm các bạn Cách làm ếch xào sả ớt còn ngon hơn cả ngoài quán nữa nhé:

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

500g thịt ếch, hoặc nhiều hơn tùy vào lượng bạn muốn nấu. Thịt ếch ngon nhất là bạn mua được ếch quê, nghĩa là loại ếch bắt trực tiếp ở ngoài đồng, thịt rất chắc và thơm. Tuy nhiên nếu chúng ta ở thành phố đa phần chỉ có ếch nuôi theo trang trại lớn. Bạn có thể mua ở chợ và nhờ người bán hàng làm thịt luôn. Ngoài ra ở các siêu thị cũng có thịt ếch làm sẵn nhé.

Gia vị: Nước mắm, hạt tiêu, bột canh, dầu ăn

Sả, ớt, tỏi, mùi tàu, hành lá.

Cách làm món ếch xào sả ớt như sau:

Bạn rửa thật sạch thịt ếch rồi chặt nhỏ thành từng miếng vừa ăn.

Nếu là thịt ếch mua ngoài siêu thị thì bạn nên làm tươi lại thịt ếch bằng cách ngâm thịt ếch với sữa tươi, bỏ vào tủ lạnh nữa thì càng tốt, sau đó đem ra rửa lại sạch với nước rồi để ráo.

Sau đó bạn cho thit ếch vào tô rồi thêm 2 muỗng canh nước mắm và 1 thìa café tiêu vào trộn cùng với thịt ếch và ướp từ 15 phút đến 30 phút cho ếch ngấm đều gia vị.

Trong lúc chờ ướp thịt ếch thì bạn đi chế biến các gia vị đi kèm với món này nhé:

Sả: Rửa sạch và thái lát thật mỏng.

Tỏi: Bóc vỏ, băm nhuyễn; ớt thái nhỏ.

Hành lá và mùi tàu rửa sạch, thái đoạn 2cm.

Tiếp theo các bạn cho một lượng dầu ăn vào chảo đun nóng, sau đó cho sả vào đảo đều đến khi sả ngả vàng, cháy cạnh chút xíu thì tiếp tục cho tỏi vào đảo thêm một lúc để tỏi có mùi thơm. Khi này bạn cho thịt ếch đã ướp đủ thời gian vào chảo, đảo đều tay.

Tiếp đến bạn cho thêm vào chảo ếch 1 muỗng nước mắm, 1 thìa café đường, ớt đã băm nhỏ và 3 muỗng canh nước, vặn lửa nhỏ để thịt ếch được chín đều, lâu lâu dùng đũa để trở mặt thịt.

Bạn có thể nếm thử để tra gia vị phù hợp với khẩu vị của gia đình bạn nhé.

Khi thịt ếch trong chảo đã ngấm hết gia vị, nước sệt sệt lại thì bạn cho hành lá vào đảo đều, bước cuối cùng bạn cho lá mùi tàu vào chảo, trộn đều lên là được.

Bây giờ bạn chỉ việc cho thịt ếch ra đĩa và thưởng thức, chắc chắn mùi vị sẽ vô cùng thơm ngon, hấp dẫn đấy.

Nhìn chung thịt ếch vốn đã rất ngon nên bạn không cần phải chế biến quá cầu kì, món ếch xào sả ớt vẫn vô cùng hấp dẫn. Không chỉ vậy đây còn là món ăn rất dinh dưỡng, giàu đạm, phù hợp với mọi thành viên trong gia đình.

0