15/06/2018, 11:00

Cách làm mứt quất dẻo ngon không bị đắng

Mứt quất là một trong những món vô cùng thông dụng trong ngày tết, đặc biệt là nó được các bé vô cùng yêu thích. Tuy nhiên có khá nhiều chị em bị thất bại khi làm mứt quất và quất thường bị đắng cuống lưỡi. Trong bài viết này chúng tôi xin được chia sẻ cách làm mứt quất ngon dẻo không bị đắng ...

cach-lam-mut-quat-ngon-deo

Mứt quất là một trong những món vô cùng thông dụng trong ngày tết, đặc biệt là nó được các bé vô cùng yêu thích. Tuy nhiên có khá nhiều chị em bị thất bại khi làm mứt quất và quất thường bị đắng cuống lưỡi. Trong bài viết này chúng tôi xin được chia sẻ cách làm mứt quất ngon dẻo không bị đắng, các chị em hãy cùng tham khảo nhé.

Nguyên liệu để làm món mứt quất gồm:

1kg quất

0,5kg đường

Vôi bột hoặc cục vôi

Hướng dẫn cách làm mứt quất dẻo không bị đắng:

Bước 1: Ngâm quất với nước vôi trong

Chọn những quả quất đều nhau, không bị dập đem rửa sạch, cạy bỏ cuống rồi dùng dao khía múi đều nhau, giúp quất nhanh chóng ngấm đường. Sau khi khía quất bạn hãy bóp nhẹ theo chiều dọc để gạn bớt nước quất và hạt quất.

Hòa vôi với nước sạch, chờ khảng 30 phút đến 1 tiếng cho vôi lắng xuống thì gạn lấy nước vôi trong dùng để ngâm quất, cần ngâm khoảng 8 – 10 tiếng. Bạn có thể sơ chế quất vào buổi tối rồi ngâm qua đêm để tiết kiệm thời gian.

Sau khi ngâm quất với nước vôi trong đủ thời gian cần thiết thì vớt quất ra rồi rửa nhiều lần cho thật sạch. Lại bóp nhẹ quả bất cho bớt nước và loại bỏ hạt quất.

cach-lam-mut-quat1

Bước 2: Ngâm quất với đường và sên mứt

Để quất ráo nước rồi cho quất vào một chiếc âu lớn, cho đường vào, chú ý là cho một lớp quất rồi lại một lớp đường, để khoảng 3 – 4 tiếng cho đường tan hết, như vậy khi sên mứt sẽ không bị cháy và giúp đường ngấm sâu vào mứt quất.

Cho quất và nước đường tan ra vào chảo, đun lửa vừa phải cho chảo mứt sôi lên, hớt bỏ bớt bọt rồi vặn lửa nhỏ liu riu, thỉnh thoảng đảo mứt nhẹ nhàng để mứt quất ngấm đường thật đều.

Đun cho tới khi nước đường chuyển thành keo và quả quất có màu trong là có thể dừng lại. Nếu muốn khô hơn bạn có thể đun thêm một chút nữa.

cach-lam-mut-quat2

    Mứt ngon dễ làm ngày tết

  • mutkhoaitayLàm mứt khoai tây

  • mutcachuabiMứt cà chua bi

  • mutkhoailangCách làm mứt khoai lang

Bước 3: Sấy hoặc hong khô mứt quất

Gắp từng quả mứt quất ra một chiếc khay, dùng chiếc thìa gỗ ấn nhẹ để mứt quất dẹt thành hình bông hoa.

Mang mứt quất đi sấy, nên đặt khay mứt quất ở vào rãnh cuối cùng của bếp lò và để mức nhiệt thấp nhất.

Sấy mứt trong khoảng thời gian 1 giờ, nên mở của lò trong suốt thời gian sấy sẽ giúp mứt được sấy khô tốt hơn.

Ngoài ra bạn cũng có thể đặt mứt vào tủ lạnh cho mứt ráo hoặc hong khô với nắng khoảng 2 ngày.

Như vậy là chúng ta đã hoàn thành cách làm mứt quất ngon dẻo không bị đắng, sau khi hong khô hãy cho mứt vào một chiếc lọ để dùng dần, chúc các bạn thành công.

0