15/06/2018, 11:00

Cách làm cơm rang kim chi Hàn Quốc ngon

Nếu bạn đang băn khoăn chưa biết nên làm món gì cho bữa sáng lạ miệng và dinh dưỡng, hãy ghi nhớ ngay cách làm cơm rang kim chi Hàn Quốc ngon mà chúng tôi chia sẻ dưới đây nhé. Chuẩn bị nguyên liệu Để làm món cơm rang kim chi Hàn Quốc dành cho 4 người ăn, bạn cần chuẩn bị: Khoảng 4 bát ...

cach-lam-com-rang-kim-chi-han-quoc

Nếu bạn đang băn khoăn chưa biết nên làm món gì cho bữa sáng lạ miệng và dinh dưỡng, hãy ghi nhớ ngay cách làm cơm rang kim chi Hàn Quốc ngon mà chúng tôi chia sẻ dưới đây nhé.

Chuẩn bị nguyên liệu

Để làm món cơm rang kim chi Hàn Quốc dành cho 4 người ăn, bạn cần chuẩn bị:

Khoảng 4 bát cơm đã được nấu chín

150g thịt bò

7g bột ngô, bạn có thể mua lẻ hoặc mua một gói đóng sẵn về dùng dần.

4 quả trứng gà, bạn chọn trứng gà ta thì cơm rang kim chi sẽ thơm và ngon hơn đấy.

1 bát con kim chi muối sẵn

1 quả ớt chuông nhỏ, 1 củ hành khô, 1 củ hành tây hành tây, và ít hành lá

Muối, đường, xì dầu, rượu gạo, ớt bột mảnh, dầu vừng.

Bước 1: Thái thịt bò và ướp gia vị

Đầu tiên, bạn cần rửa sạch thịt bò rồi thái thịt bò thành từng miếng mỏng, nhỏ vừa ăn. Sau đó bạn cho thịt bò vào một chiếc bát để ướp cùng với dầu vừng, bột ngô, rượu gạo và một chút đường để thịt bò được mềm ngon, bạn hãy ướp khoảng 15 phút để thịt bò ngấm đều gia vị nhé.

Bước 2: Chiên cơm giòn

Sau khi ướp thịt bò, phi thơm hành khô băm nhỏ. Tiếp đó cho cơm vào chiên, thì thấy cơm đã được chiên đều thì đánh 2 quả trứng gà vào và chiên cơm giòn. Khi thấy cơm săn lại thì cho ớt chuông đã được thái nhỏ vào đảo cùng, ớt chuông gần chín thì bạn hãy nêm lại gia vị cho vừa miệng.

Sau khi chiên xong cơm, bạn trút cơm chiên ra một chiếc bát lớn và dùng lại chảo để ốp trứng và chú ý ốp sao cho lòng đỏ trứng vẫn giữ được nguyên nhé.

Bước 3: Xào từng nguyên liệu

Sau công đoạn chiên cơm và ốp trứng, bạn cho một ít dầu vừng vào chảo, tiếp đó cho thịt bò vào và đảo thật nhanh tay để thịt bò được chín đều và không bị dai. Tiếp đó bạn múc thịt bò ra và tiếp tục xào hành.

Bạn cho vào một chút dầu vừng nữa để xào hành, khi thấy hành nhạt màu thì cho ớt chuông vào đảo chung. Khi hành chín thì mới đổ kim chi vào.

Bước 4: Xào tất cả hỗn hợp chung

Bước cuối cùng bạn hãy cho cơm đã trộn đều với kim chi vào chảo và đảo lại cho nóng, khi thấy hạt cơm đã săn lại thì cho thịt bò vào. Nêm lại gia vị cho vừa miệng và thêm chút dầu vừng, hành lá thái nhỏ, cùng bột ớt cho món cơm rang cay se hấp dẫn. Sau đó bạn đảo đều cơm rồi múc ra đĩa, đặt trứng gà ốp lên trên rồi thưởng thức ngay thôi.

    Món ăn vặt cực ngon

  • comchienLàm cơm chiên dương châu

  • mixaoboMì xào bò ngon giòn

  • mixaohaisanMón mì xào hải sản ngon

Cách làm cơm rang kim chi Hàn Quốc không hề khó đúng không nào, chúc các bạn thành công và ngon miệng nhé!

0