15/06/2018, 11:00

Cách làm giá đỗ sạch tại nhà rất đơn giản

, chỉ cần vài ngày các chị em đã có thể thu hoạch giá ngon và sạch sẽ, không lo sợ hóa chất độc hại ảnh hưởng tới sức khỏe của mọi người trong gia đình. Cùng học cách làm giá đỗ sạch đơn giản tại nhà nhé. Giá đỗ được biết đến là loại thực phẩm được tạo ra từ đỗ xanh, rất giàu chất dinh ...

cach-lam-gia-do-sach-tai-nha

, chỉ cần vài ngày các chị em đã có thể thu hoạch giá ngon và sạch sẽ, không lo sợ hóa chất độc hại ảnh hưởng tới sức khỏe của mọi người trong gia đình. Cùng học cách làm giá đỗ sạch đơn giản tại nhà nhé.

Giá đỗ được biết đến là loại thực phẩm được tạo ra từ đỗ xanh, rất giàu chất dinh dưỡng và tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại giá đỗ được ủ bằng hóa chất độc hại để cho giá nhanh thu hoạch, cọng giá bụ bẫm, non, ít dễ và đẹp mắt. Chính vì vậy các bà nội trợ trở nên hoang mang và không dám dùng giá đỗ để chế biến thành món phục vụ gia đình. Với cách làm giá đỗ sạch tại nhà rất đơn giản mà chúng tôi chia sẻ dưới đây thì nỗi lo về giá đỗ độc hại sẽ được xóa tan, các bà nội trợ sẽ yên tâm tuyệt đối để chế biến giá đỗ thành những món ăn ngon và bổ dưỡng.

và có nhiều cách làm khác nhau, bạn hãy tham khảo các cách sau nhé.

1. Cách làm giá đỗ sạch bằng khăn xô và khăn bông to

Nguyên liệu:

100g đỗ xanh

1 chiếc khăn bông sạch hoặc khăn xô

1 chiếc khăn mỏng

Một chiếc rổ nhựa, có thể dùng rổ tre thay thế, miễn là có đế cao

Nước sạch

Cách làm giá đỗ:

Đầu tiên, bạn hãy rửa sạch đỗ và loại bỏ những hạt đỗ hỏng.

Chuẩn bị một thau nước ấm, khoảng 38 độ C và ngâm hạt đỗ đã được rửa sạch với nước ấm trong khoảng 8 đến 13 tiếng. Nếu thấy hạt đỗ có mầm nhú lên thì vớt đỗ ra và rửa qua với nước lạnh.

Sau đó, bạn hãy dải chiếc khăn mỏng vào đáy chiếc rổ nhựa và dàn đều hạt đỗ đã nảy mầm lên. Sau khi dàn đều đậu xanh thì phủ kín lại bằng chiếc khăn bông sạch.

Để giúp hạt giá nhanh phát triển bạn hãy tưới nước sạch vào rổ đựng giá đỗ xanh khoảng 6 lần một ngày. Thông qua lớp khăn nước sẽ thấm xuống dưới và cung cấp độ ẩm cần thiết cho giá phát triển, lượng nước thừa sẽ thoát xuống qua lỗ rổ nhựa. Sau khi xả nước bạn nhớ bê rổ giá vào chỗ tối.

Với quy trình như vậy, đến ngày thứ 3 là bạn đã có thể thu hoạch giá để ăn rồi đấy.

2. Cách ủ giá bằng tro bếp

So với các cách ủ giá khác thì ủ giá bằng tro bếp được rất nhiều người thực hiện do cách ủ giá đỗ bằng tro bếp đơn giản, giá đỗ lại ngon và mập hơn.

Nguyên liệu gồm có: Đỗ xanh, tro rơm rạ, nước sạch.

Cách làm:

Đầu tiên bạn vẫn cần phải rửa sạch đỗ và ngâm đỗ với nước ấm 38 độ C trong khoảng từ 8 đến 13 tiếng để hạt đỗ được no nước và nảy mầm, khi thấy hạt đỗ nhú mầm thì rửa qua với nước lạnh.

Lấy một chiếc rổ nhựa dày (không quá thưa) và trải một lớp tro lên, vảy nước vào cho tro được ướt đều. Bạn cũng cần phải chú ý và đảm bảo lớp tro đủ dày để không bị tụt xuống dưới đáy.

Tiếp đó bạn hãy rắc đều hạt đỗ xanh lên trên, cuối cùng lại phủ một lớp tro nữa lên.

Với cách làm giá đỗ sạch đơn giản bằng tro bếp bạn chỉ cần tưới nước 2 đến 3 lần một ngày vì tro bếp giữ ẩm khá tốt lại giúp giá đỗ không bị úng nước.

Sau 3 ngày bạn hãy đãi sạch lớp tro là chúng ta đã có được mẻ giá đỗ ngon và sạch, không có hóa chất rồi.

cach-u-gia-do-bang-tro

Những điều cần lưu ý khi làm giá đỗ:

Phải đảm bảo tưới nước thường xuyên và vừa phải để giá đỗ nhanh phát triển và không bị úng nước.

Cần phải để giá đỗ ở trong chỗ tối, không nên để giá đỗ ở ngoài sáng vì giá đỗ sẽ vươn theo ánh sáng và khiến cho giá đỗ bị còi.

đúng không nào? Chúc các bạn thành công với hai cách làm giá đỗ đơn giản mà chúng tôi vừa chia sẻ nhé!

0