30/05/2018, 09:56

Cách nấu cà ri sườn heo ngon đậm đà hương vị ăn hoài không chán

Cách nấu cà ri sườn heo không quá phức tạp nhưng để có được món cà ri ngon thì bạn cần phải có bí quyết đấy. Cà ri sườn heo là món ăn có sự kết hợp hài hòa giữa những miếng thịt thơm mềm và các loại rau củ thanh mát, không những ngon miệng mà còn cực kỳ bổ dưỡng. Trong những ngày hè oi ả như ...

Cách nấu cà ri sườn heo không quá phức tạp nhưng để có được món cà ri ngon thì bạn cần phải có bí quyết đấy. Cà ri sườn heo là món ăn có sự kết hợp hài hòa giữa những miếng thịt thơm mềm và các loại rau củ thanh mát, không những ngon miệng mà còn cực kỳ bổ dưỡng. Trong những ngày hè oi ả như thế này thì một món ăn từ rau củ chắc chắn sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo cho bữa cơm gia đình. Hãy cùng vào bếp với webanngon để mang đến cho cả nhà món cà ri sườn heo đầy hấp dẫn nhé.

Nguyên liệu:

  1. 300g sườn heo
  2. 2 củ khoai tây
  3. 1 củ cà rốt
  4. Nửa củ hành tây
  5. 3 – 4 tép tỏi
  6. 2 bát nước
  7. 1/4 bát sữa đặc
  8. Xì dầu, bột sắn, đường, muối, bột ớt, bột cà ri

Hướng dẫn làm cà ri sườn heo ngon:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Sườn heo rửa sạch, chặt khúc vừa ăn rồi ướp với 1 muỗng xì dầu, 1 muỗng bột sắn, 1 muỗng nhỏ đường và một ít muối trong khoảng 1 giờ.

cách nấu cà ri sườn heo ngon đậm đà hương vị ăn hoài không chán hình 2

Tỏi bóc vỏ, đập dập, băm nhỏ. Hành tây thái miếng vừa ăn. Cà rốt, khoai tây gọt vỏ, cắt khối.

cách nấu cà ri sườn heo ngon đậm đà hương vị ăn hoài không chán hình 3

Bước 2: Tiến hành làm cà ri sườn heo

Làm nóng chảo, cho 2 muỗng dầu ăn và hành tây vào xào sơ. Thêm tỏi vào để dậy mùi thơm. Sau đó, cho sườn heo vào xào đều. Thêm bột ớt, bột cà ri và nước vào nồi, đảo đều, đun trên lửa to khoảng 5 phút.

Tiếp theo, cho cà rốt và khoai tây vào, hạ nhỏ lửa và đun trong khoảng 35 – 40 phút. Nêm nếm cho vừa miệng. Cuối cùng, đổ sữa đặc vào nồi và đun thêm 1 phút nữa rồi tắt bếp.

cách nấu cà ri sườn heo ngon đậm đà hương vị ăn hoài không chán hình 4

Bước 3: Hoàn thành cà ri sườn heo

Bạn múc cà ri sườn heo ra bát và thưởng thức khi còn nóng nhé.

cách nấu cà ri sườn heo ngon đậm đà hương vị ăn hoài không chán hình 5

Với cách nấu món cà ri sườn heo mà webanngon hướng dẫn trên đây, bạn có thể tiết kiệm được rất nhiều thời gian chế biến nhưng vẫn đảm bảo được hương vị thơm ngon của món ăn. Mùa hè nóng nực mà có một bát cà ri sườn heo thanh mát thì còn gì tuyệt vời hơn, bảo đảm rằng tất cả mọi người sẽ rất ngạc nhiên với tài nấu nướng của bạn đấy. Hẹn gặp lại các bạn ở các món ăn tiếp theo cùng webanngon.


0