30/05/2018, 09:56

Cách nấu cháo ngao thơm ngon dinh dưỡng cho ngày nắng

Cách nấu cháo ngao thơm ngon, bổ dưỡng không xa lạ gì với các bà nội trợ đã thông thuộc với căn bếp gia đình. Nói đến ngao là nói đến những món ăn dinh dưỡng mà nó đem lại. Chỉ với nguyên liệu quá quen thuộc này, có rất nhiều món đã được biên tấu một cách tài tình, không ngán mà lại rất hợp với ...

Cách nấu cháo ngao thơm ngon, bổ dưỡng không xa lạ gì với các bà nội trợ đã thông thuộc với căn bếp gia đình. Nói đến ngao là nói đến những món ăn dinh dưỡng mà nó đem lại. Chỉ với nguyên liệu quá quen thuộc này, có rất nhiều món đã được biên tấu một cách tài tình, không ngán mà lại rất hợp với những ngày nóng như cháy da cháy thịt ở ngoài Bắc. Đặc biệt, cháo ngao là một món ăn rất tốt cho trẻ con đấy các mẹ ạ! Chúng ta cùng giadinh.blog cùng thực hiện theo công thức và các bí quyết sau đây để nấu được món cháo ngao ngon nhé!

Nguyên Liệu:

  1. 1,5 kg ngao hoa (hoặc ngao trắng)
  2. 1/2 bát gạo (nửa bát gạo nếp và nửa bát gạo tẻ)
  3. Hành khô, hạt tiêu, rau răm, hành lá, muối, hạt tiêu, gia vị các loại
-hình 1

Cách nấu cháo ngao ngon :

  1. Ta làm sạch ngao bằng cách ngâm ngao trong chậu nước đầy để loại bỏ hết chất bùn đất bám trên vỏ ngao. Một chút mẹo vặt cho bạn, đó là khi ngâm, bạn có thể đập một quả ớt nhỏ vào, ngao (hay ốc) sẽ rất nhanh mở miệng. Sau đó, ta đem ngao đi luộc đến khi ngao mở miệng  thì tắt bếp.
    -hình 2
  2. Vớt ngao ra một chiếc rổ sạch để nguội, rồi bóc hết lấy phần thịt ngao bên trong. Nước dùng, ta sẽ chắt hết cặn và giữ lại phần nước trong để lát nữa dùng nấu cháo bạn nghen! Phần thịt ngao được tẩm nào là chút mắm, hạt tiêu, chút dầu ăn và hạt nêm phù hợp với khẩu vị của mọi người. Sau đó trộn đều hỗn hợp lên cho ngao ngấm gia vị hoàn toàn.
    -hình 3
  3. Đem gạo nếp đi vo thật sạch và ngâm gạo khoảng một đêm để gạo nở ra. Vớt gạo ra rá cho khổ rồi bỏ vào nồi nước ngao trong, bật bếp với lửa vừa đợi gạo chín rồi giảm lửa, nếu không nước ngao sẽ bị bùng lên đó bạn ạ. Bạn không cần phải đứng canh nồi cháo suốt đâu, nhưng nhớ để ý chút nhé. Cư một lúc bạn lại cho thêm nước và khuấy thật đều chao trong nồi để tránh bị khê. Cứ giữ lửa nhỏ cho đến khi cháo thật nhừ thì chúng ta nêm thêm gia vị vừa ăn là được.
    -hình 4
  4. Còn một bước cuối cùng này nữa thôi bạn à! Đó là xào phần ngao đã được tẩm gia vị. Đợi cho chảo nóng già thì bạn bỏ ít hành khô vào phi thật thơm, đảo nhanh phần ngao cho chín tới là ổn. Múc cháo ra bát cho từng người rồi bỏ thêm ngao và các loại rau thơm vào nhé!
    -hình 5

Cha! Vậy là bạn có thể ngồi lên bàn ăn và mời các thành viên trong gia đình thưởng thức hương vị hấp dẫn của món cháo ngao chính tay bạn làm rồi nè! Chúc bạn thành công!


0