30/05/2018, 09:56

Cách làm thịt bắp bò ngâm xì dầu cực kỳ thơm ngon lai rai cho ngày tết

Thịt bò là món ăn ngon giàu chất dinh dưỡng đặc biệt là giàu sắt, kẽm giúp kích thích ăn ngon mang đến hương vị bữa cơm ngây ngất cho cả gia đình. Bắp bò ngâm xì dầu là món ăn mới lạ với nhiều người, hương vị của bò quyện trong mùi xì dầu đậm đà thì không ai có thể chê được. Món này có thể để ...

Thịt bò là món ăn ngon giàu chất dinh dưỡng đặc biệt là giàu sắt, kẽm giúp kích thích ăn ngon mang đến hương vị bữa cơm ngây ngất cho cả gia đình. Bắp bò ngâm xì dầu là món ăn mới lạ với nhiều người, hương vị của bò quyện trong mùi xì dầu đậm đà thì không ai có thể chê được. Món này có thể để lâu nên bạn có thể dùng làm mồi nhậu lai rai hoặc món đãi khách trong dịp tết.

Món ăn khá lạ miệng với cách làm đơn giản, không cầu kỳ chỉ càn bỏ ra tý thời gian là bạn đã có ngay một món ăn thơm ngon rồi. Còn chần chừ gì nũa hay cùng phunublog.vn vào bếp  với công thức cách làm thịt bắp bò ngâm xì dầu ngon nhất thôi nào!

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ Xì dầu: 1 bát nước con.
+ Thịt bò bắp: 1kg
+ Hạt nêm, gia vị, nước
+ Gừng:1 củ
+ Sả: 2 củ
+ Dầu ăn: 5 thìa súp.

 phần 1

Cách làm bắp bò ngâm xì dầu đơn giản

Bước 1: Trước hết bạn dùng lạt buộc chặt miếng thịt bắp bò lại. Sau đó cho vào nồi luộc để thịt bò dầm xì dầu được sạch và khi ngâm cũng nhanh thấm gia vị hơn. Lấy thịt bò ra và đổ nước này đi. Cách ngâm thịt bò với xì dầu không nên bỏ qua tiểu tiết nhỏ mà quan trọng này nha các bạn!

Tiếp đến cách làm bò ngâm xì dầu ta cho xì dầu+ gừng+ sả+ dầu ăn+ gia vị+ hạt nêm vào ướp thịt bò. Các bạn nên để ít nhất là 3 giờ cho thịt được ngấm và mềm hơn.

 phần 2

Bước 2: Sau đó thêm nước vào so cho xâm xấp thịt và bắc lên bếp. Các bạn đun nhỏ lửa đến khi nước cạn và dùng đũa xiên vào thịt thấy dễ dàng là đã đạt yêu cầu cách làm bắp bò ngâm xì dầu đề ra.

Đợi cho thịt bò ngâm xì dầu thật nguội rồi ta mời cho vào tủ lạnh bảo quản để ăn dần mà nói trước là các bạn nêm làm thật nhiều vì có khi không để ăn dần được mà phải chén bắp bò ngâm xì dầu hết liền vì quá ngon đó.

 phần 3

Thịt bò ngâm xì dầu tạo thành món ăn với cơm lạ miệng ăn cực đưa cơm. Đây là món ăn dễ làm và có thể được lâu để có thể sử dụng khi có khách hoặc khi bận rộn.Công thức làm rất đơn giản. hãy thực hiện món bắp bò ngâm xì dầu để sẵn trong tủ lạnh nhé!


0