30/05/2018, 09:56

Cách nấu riêu cá chép ngon mê ly cho ngày đông về

Cách nấu riêu cá chép nay đã không thể làm khó được các chị em nội trợ chỉ với công thức của chúng tôi cung cấp chắc chắn sẽ giúp bạn vào bếp nhanh nhất. Không hề cầu kì như những cách chế biến khác nhưng vẫn chế biến cho gia đình một tô canh nóng hổi cho những ngày đông lạnh giá. Vậy còn bàn cải ...

Cách nấu riêu cá chép nay đã không thể làm khó được các chị em nội trợ chỉ với công thức của chúng tôi cung cấp chắc chắn sẽ giúp bạn vào bếp nhanh nhất. Không hề cầu kì như những cách chế biến khác nhưng vẫn chế biến cho gia đình một tô canh nóng hổi cho những ngày đông lạnh giá. Vậy còn bàn cải gì mà không nhanh tay vào bếp tiến hành chế biến món ăn cho gia đình, nghe đã thấy kích thích rồi đúng không. Vậy mời bạn cùng icachlam vào bếp chế biến ngay tô riêu cá chép nhé.

Nguyên liệu:

  1. 1kg cá chép
  2. 4 trái cà chua
  3. 50g dưa chua
  4. 1 củ gừng
  5. 3 củ hành tím
  6. Thì là, hành lá, rau răm, ớt xiêm
  7. Gia vị: Dầu ăn, tiêu xay, mắm, muối, đường, hạt nêm.
 hình 1

Hướng dẫn nấu riêu cá chép ngon:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Gừng đem gọt bỏ lớp vỏ ngoài, rửa sạch, thái thành sợi chỉ nhỏ. Hành tím đem gọt sơ vỏ ngoài, đập dập rồi băm nhỏ ra. Hành lá đem rửa sạch, thái múi cau để riêng ra. Hành lá, thì là, rau răm đem cắt bỏ rễ, rửa sạch rồi cắt khúc nhỏ. Dưa chua đem rửa sạch, cắt khúc vừa ăn.

 hình 2

Cá chép đem rửa sạch với nước muối pha loãng để loại hết các chất muối loãng. Đem cá cắt thành từng lát vừa ăn rồi ướp với hành tím băm, hạt nêm, muối, đường, tiêu tầm 30 phút để ngấm hết gia vị.

Bước 2: Tiến hành nấu riêu cá chép

Bắc chảo lên bếp tráng sơ dầu ăn đến nóng thì cho cá chép đã ướp sơ gia vị vào chiên vàng đều hai mặt đến khi cá chín thì vớt ra giấy thấm dầu.

 hình 3

Bắc nồi lên bếp cho dầu ăn vào đun sôi thì thêm hành tím, gừng thái chỉ vào để phi thơm. Rồi cho cà chua vào xào đều tay thêm ít hạt nêm vào đảo đều tay đến khi cà chua mềm cho một tô nước lọc vào đun sôi lên. Khi thấy nước sôi cho cá chép đã chiên vàng vào thêm dưa chua vào nêm nếm gia vị cho vừa ăn.

Bước 3: Hoàn thành nấu riêu cá chép

Khi canh sôi cho hành lá, rau răm, thì là, ớt thái vào khuấy đều đun tầm 2 phút tắt bếp. Múc canh ra tô và thưởng thức

 hình 4

Vào những ngày đông về, gió lùa hết vào khe cửa của gia đình bạn. Cái lạnh không chỉ bao phủ bên ngoài hiên nhà khiến cho bạn khó chịu phần nào. Vậy bạn hãy vào bếp chế biến cho gia đình một tô riêu cá chép siêu hấp dẫn. Với lớp cá chép mềm mềm hòa cùng lớp nước dùng nóng hổi có tí chua cay hòa lẫn đúng là quá tuyệt. Hẹn gặp lại các bạn ở các món ăn tiếp theo cùng icachlam


0