30/05/2018, 09:56

Cách làm trứng cuộn khoai lang tím ngon cho bữa sáng

Cách làm trứng cuộn khoai lang tím ngon cho bữa sáng. Bạn đã thử qua cách làm trứng cuộn khoai lang tím này cho gia đình mình chưa? Nếu bạn là tín đồ của các món ngon với sự kết hợp giữa các nguyên liệu thông dụng để tạo ra những món ăn nhìn hấp dẫn nhưng cực kỳ đặc sắc thì đây chính là gợi ý ...

Cách làm trứng cuộn khoai lang tím ngon cho bữa sáng. Bạn đã thử qua cách làm trứng cuộn khoai lang tím này cho gia đình mình chưa? Nếu bạn là tín đồ của các món ngon với sự kết hợp giữa các nguyên liệu thông dụng để tạo ra những món ăn nhìn hấp dẫn nhưng cực kỳ đặc sắc thì đây chính là gợi ý dành cho bạn. Với lớp trứng rán vàng thơm ôm trọn lớp bột mì cùng dai dai, những lá xà lách tươi tắn cùng khoai lang tím thơm thơm chắc chắn sẽ khiến cho gia đình bạn ai cũng phải thích mê, vừa đẹp mắt vừa ngon miệng thế này ai mà không hứng thú cơ chứ.

Hãy cùng icachlam.net tham khảo cách làm trứng cuộn khoai lang tím ngon cho bữa sáng dưới đây nhé.

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ Trứng: 2 quả
+ Khoai lang tím: 1 củ
+ Xà lách: 2-3 lá
+ Hành lá
+ Bột mì: 50g
+ Nước: 100ml
+ Gia vị cần dùng: Dầu ăn + muối

 phần 1

Cách làm trứng cuộn khoai lang tím

Bước 1: Hành lá bạn cắt bỏ rễ, bỏ lá hư, rửa sạch rồi thái nhỏ.

Bước 2: Xà lách nhặt, rửa sạch rồi vớt ra rổ để ráo.

 phần 2

Bước 3: Khoai lang tím rửa với nước cho sạch đất rồi gọt bỏ vỏ, hấp chín rồi lăn thành dải dài.

 phần 3

Bước 4: Bạn đập trứng vào bát rồi cho thêm hành + muối vào cùng, đánh đều lên.

 phần 6

Bước 5: Cho bột mì vào bát tô + 100ml nước đã chuẩn bị sẵn, khuấy đều rồi bạn dùng chiếc chảo tráng bột thành từng miếng mỏng trên bếp. Bạn chia bột để tráng thành 2 miếng bột nhé.

 phần 4

Bước 6: Bạn cho dầu ăn vào chảo, đợi nóng dầu thì cho trứng vào tráng. Bạn đổ trứng vào chảo sao cho lớp trứng phủ đều mặt chảo, sau khi một mặt trứng chín  vàng thì bạn cho lớp bột mì vừa tráng ở trên đặt lên trên mặt trứng, sau đó xếp lá xà lách rồi cho thêm lớp bột mì nữa, cuối cùng bạn đặt dải khoai lang tím vào và cuốn chặt lại.

 phần 5

Vậy là món trứng cuộn khoai lang tím đã xong rồi, bạn chỉ cần cho ra đĩa rồi cắt thành miếng vừa là có thể thưởng thức ngay. Món ngon thú vị này bạn có thể ăn cùng tương ớt, tương cà hay mayonnaise tùy khẩu vị nhé.

Cách là món trứng cuộn đơn giản mà đẹp mắt quá phải không bạn? Sẽ thật thú vị khi bữa cơm nhà bạn xuất hiện một món ăn thú vị như thế này đấy.

Hãy luôn ủng hộ website icachlam.net chúng tôi. Các bạn có thể tham khảo thêm còn rất nhiều cách nấu chế biến các món ăn ngon


0