30/05/2018, 09:56

Cách làm mứt đu đủ xanh ngon đơn giản tại nhà mới nghe đã thèm

Cách làm mứt đu đủ xanh quá đơn giản với các chị em nội trợ khi nắm trong tay công thức đơn giản mà chúng tôi cung cấp. Không cần ra các hàng quán để mua mứt đu đủ xanh về để ăn như trước đây nữa, bây giờ chỉ với 15 phút vào bếp đã quá đủ thời gian chế biến cho gia đình mình một đĩa mứt đu đủ ...

Cách làm mứt đu đủ xanh quá đơn giản với các chị em nội trợ khi nắm trong tay công thức đơn giản mà chúng tôi cung cấp. Không cần ra các hàng quán để mua mứt đu đủ xanh về để ăn như trước đây nữa, bây giờ chỉ với 15 phút vào bếp đã quá đủ thời gian chế biến cho gia đình mình một đĩa mứt đu đủ cho khay mứt tết gia đình mình rồi. Mời bạn cùng icachlam vào bếp tìm hiểu ngay đĩa mứt đu đủ nhé.

Nguyên liệu:

  1. 500g đường trắng
  2. 500g đu đủ xanh
  3. 200ml nước vôi trong
  4. 1 hộp vani
 hình 1

Hướng dẫn làm mứt đu đủ xanh ngon:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Đu đủ đem bổ đôi bỏ hết lớp hạt đi, gọt bỏ hết lớp vỏ bên ngoài đi. Đem bào thành từng sợi mỏng dài cho vào rổ. Cho đu đủ vào âu ngâm tầm 4 tiếng với nước vôi trong pha loãng, khi hết thời gian bạn vớt đu đủ ra ngoài rồi rửa sạch lại với nước lạnh cho hết mùi hôi.

 hình 2

Bước 2: Tiến hành làm mứt đu đủ xanh

Cho sợi đu đủ xanh vào trộn cùng đường theo tỉ lệ 1:1 để ướp trong vòng 2 tiếng. Bắc chảo lên bếp cho đường và đu đủ xanh vào sên đến khi đường cạn bạn để lửa nhỏ liu riu đến khi đường khô đặc lại và đường kết tinh với đu đủ thì cho vani vào đảo đều tay.

 hình 3

Bước 3: Hoàn thành làm mứt đu đủ xanh

Cho mứt đu đủ ra mâm rồi phơi đến khi khô. Cho vào hủ bảo quản.

 hình 4

Với các loại mứt đu đủ chắc chắn sẽ mang đến cho người ăn một cảm giác ăn uống hoàn toàn mới. Khác với các loại mứt truyền thống món mứt đu đủ mang đến cho người ăn hương vị sần sật của lớp đu đủ xanh, hòa cùng phần đường tan chảy ngọt lịm thì còn gì tuyệt bằng. Bạn nên thay thế ngay khay mứt tết cho gia đình mình. Hẹn gặp lại các bạn ở các món ăn tiếp theo cùng icachlam


0