30/05/2018, 09:56

Cách làm bánh há cảo Gyoza Nhật Bản ngon không kém nhà hàng

Cách làm bánh há cảo Gyoza Nhật Bản là một trong những món bánh truyền thống quen thuộc của người Nhật và khá giống há cảo của người Trung Hoa nhưng phần nhân nhiều rau củ hơn. Ngoài ra, bánh há cảo Gyoza Nhật Bản còn hấp dẫn với lớp vỏ bánh mềm dẻo cùng nhân thịt đậm đà và các loại rau củ ngọt ...

Cách làm bánh há cảo Gyoza Nhật Bản là một trong những món bánh truyền thống quen thuộc của người Nhật và khá giống há cảo của người Trung Hoa nhưng phần nhân nhiều rau củ hơn. Ngoài ra, bánh há cảo Gyoza Nhật Bản còn hấp dẫn với lớp vỏ bánh mềm dẻo cùng nhân thịt đậm đà và các loại rau củ ngọt mát. Vì vậy, bánh há cảo Gyoza Nhật Bản rất thích hợp với những người đang trong chế độ giảm cân. Vậy thì còn chần chờ gì nữa mà không vào bếp với ilamdep để làm ngay bánh há cảo Gyoza Nhật Bản ngon tuyệt nào.

Nguyên liệu:

Phần bánh

  1. 120g thịt heo xay
  2. 100g bắp cải
  3. 25g cà rốt
  4. 50g hẹ
  5. 1/2 thìa cà phê gừng băm
  6. 1/2 thìa cà phê tỏi băm
  7. 1/2 thìa cà phê dầu mè, 1/2 thìa cà phê xì dầu
  8. 1/4 thìa cà phê tiêu, 1/4 thìa cà phê muối
  9. Vỏ sủi cảo

Phần nước chấm

  1. 2 thìa cà phê dấm
  2. 2 thìa cà phê xì dầu
  3. 1/2 thìa cà phê dầu mè
 hình 2

Cách làm:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Gừng cạo vỏ, tỏi bóc vỏ, rửa sạch và băm nhỏ. Cà rốt, bắp cải, hẹ, thành tây thái nhỏ. Thịt heo rửa sạch và xay nhuyễn.

 hình 3

Bước 2: Tiến hành làm bánh há cảo Gyoza Nhật Bản

Trộn đều các nguyên liệu ở phần bánh, trừ vỏ sủi cảo vào tô lớn để làm nhân bánh. Thoa ít nước lên khắp mặt vỏ bánh, múc ít hỗn hợp nhân cho vào giữa, gấp làm đôi và xếp nếp vỏ bánh lại. Bắc chảo lên bếp, cho 2 thìa cà phê dầu mè vào đun nóng rồi cho bánh há cảo vào chiên vàng đều 2 mặt, rồi đổ nước sôi vào đun đến khi cạn nước.

 hình 4

Bước 3: Hoàn thành bánh há cảo Gyoza Nhật Bản

Cho dấm, xì dầu, dầu mè vào chén nhỏ hòa đều làm nước chấm. Xếp bánh há cảo Gyoza Nhật Bản ra đĩa và thưởng thức với nước chấm.

 hình 5

Để có được những chiếc bánh há cảo Gyoza Nhật Bản thơm ngon chuẩn vị như ngoài nhà hàng không hề khó khăn và phức tạp phải không nào. Đặc biệt, với phần nhân chứa nhiều rau củ và không sử dụng quá nhiều dầu, bánh há cảo Gyoza Nhật Bản rất tốt cho sức khỏe cũng như không mang lại cảm giác ngấy. Vì vậy, hãy thường xuyên làm món bánh này cho cả nhà nhé. Hẹn gặp lại các bạn trong những món bánh tiếp theo cùng ilamdep.


0