30/05/2018, 09:56

Cách nấu món xôi sắn dẻo bùi thơm cho bữa sáng đậm đà tình quê

Từ xưa với nguyên liệu chính là những củ sắn quen thuộc ở vùng quê nghèo, các bà mẹ đã chế biến ra rất nhiều món ngon như bánh sắn nướng thơm ngon, béo ngậy ăn hoài không ngán hay món xôi sắn thanh đạm, dẽo bùi cho bữa sáng . Những củ sắn trắng tinh, bùi bở chỉ qua vài bước đơn giản sẽ tạo nên ẩm ...

Từ xưa với nguyên liệu chính là những củ sắn quen thuộc ở vùng quê nghèo, các bà mẹ đã chế biến ra rất nhiều món ngon như bánh sắn nướng thơm ngon, béo ngậy ăn hoài không ngán hay món xôi sắn thanh đạm, dẽo bùi cho bữa sáng . Những củ sắn trắng tinh, bùi bở chỉ qua vài bước đơn giản sẽ tạo nên ẩm thực xôi sắn với mùi vị đặc trưng của người Việt,  đậm đà khó quên. Mỗi khi thời tiết se lạnh hay những ngày mưa gió mà được thưởng thức một bát xôi sắn nóng hổi thì còn gì bằng.

Cách nấu món xôi sắn khá đơn giản nhưng lại có hương vị tuyệt vời, nhất là no lâu nên ăn vào bữa sáng sẽ cung cấp đầy đủ năng lượng cho cả nhà. Để có được cách nấu xôi sắn ngon, nóng hổi, dẻo bùi đúng hương vị thì bạn hãy tham khảo bài viết dưới đây nhé.

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ 1 củ sắn to
+ 500g gạo nếp
+ Ruốc heo
+ Gia vị
+ 2 cái lạp xưởng
+ Mỡ gà
+ 1 ít hành xanh

cách nấu món xôi sắn dẽo bùi thơm ngon hấp dẫn cho bữa sáng đậm đà tình quê phần 1

Hướng dẫn nấu xôi sắn ngon

Bước 1: Từ đêm hôm trước khi thực hiện cách nấu xôi sắn các bạn nên sơ chế một số loại nguyên liệu trước, cụ thể là: Sắn ta lột vỏ rồi pha một thau nước muối loãng cho vào ngâm. Gạo nếp ta cũng đem ngâm nước để qua đêm.

cách nấu món xôi sắn dẽo bùi thơm ngon hấp dẫn cho bữa sáng đậm đà tình quê phần 2

Bước 2: Tiếp tục các bạn rửa sạch hành lá và thái nhỏ còn lạp xưởng các bạn cũng thái nhỏ.

cách nấu món xôi sắn dẽo bùi thơm ngon hấp dẫn cho bữa sáng đậm đà tình quê phần 3

Bước 3: Rửa sạch sắn lại và đem luộc chín.

Sau đó bắc chảo lên bếp đun chảy mỡ gà và phi thơm hành xanh rồi nhắc xuống.

cách nấu món xôi sắn dẽo bùi thơm ngon hấp dẫn cho bữa sáng đậm đà tình quê phần 4

Bước 4: Vo gạo nếp lại cho sạch sau đó trộn gia vị cho vừa ăn rồi tiến hành làm xôi sắn. Các bạn nấu đến khi xôi gần chín thì mở nắp ra cho lạp xường và sắn luộc chín vào, tiếp tục nấu cho xôi sắn ngon chín, mềm dẻo. Bạn có thể thực hiện cách nấu xôi sắn bằng nồi cơm điện cho tiện.

cách nấu món xôi sắn dẽo bùi thơm ngon hấp dẫn cho bữa sáng đậm đà tình quê phần 4

Trên đây là chi tiết cách làm xôi sắn nóng hổi dẻo bùi cực thơm ngon cho bữa sáng ấm bụng của gia đình mà chúng tôi muốn chia sẻ cho chị em nội trợ. Với những hạt xôi dẻo mềm, thơm lừng lại ngậy vị mỡ hành, cách nấu xôi sắn ngon khiến cả nhà ai ăn cũng đều thích. Xôi sắn rất hợp ăn vào mùa đông, đảm bảo sẽ hấp dẫn mọi người trong nhà đấy.


0