15/06/2018, 11:58

Cách làm xôi đậu tại nhà đơn giản dẻo ngon hấp dẫn vị giác

Trong các món xôi mình đã từng làm thì phải nói rằng cách làm xôi đậu nành là phương pháp làm đơn giản và nhanh nhất, chất lượng thì không thua kém gì các món xôi đậu khác. Và để có thể giúp các bạn biết đến món xôi mới lạ này mình xin hướng dẫn nấu món xôi đậu ngon để mọi người cùng tham khảo. ...

Trong các món xôi mình đã từng làm thì phải nói rằng cách làm xôi đậu nành là phương pháp làm đơn giản và nhanh nhất, chất lượng thì không thua kém gì các món xôi đậu khác. Và để có thể giúp các bạn biết đến món xôi mới lạ này mình xin hướng dẫn nấu món xôi đậu ngon để mọi người cùng tham khảo.

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ Đậu nành: 200g
+ Gạo nếp: 2 chén
+ Muối: 1 muỗng

Bước 1: Gạo nếp vo sạch sau đó đem ngâm với nước chừng 2 tiếng hoặc qua đêm cùng với 1 muỗng muối. Vớt gạo ra xóc cho ráo nước rồi trộn với đậu nành. Các bạn chú ý một chút là cách nấu xôi đậu nành ở đây mình sử dụng nguyên liệu là đậu nành nhật nhé. Cái này mua tại các siêu thị sẽ có

Bước 2: Đổ hỗn hợp đậu nành vào tô thủy tinh, thêm nước cho ngập mặt gạo và đậu sau đó bọc lại bằng màng thực phẩm. sử dụng tô lớn và không đổ nguyên liệu đầy lên tô.

Cho tô gạo nếp này vào lò viba, quay chừng 5 phút lấy xôi ra sau đó đảo đều lên một lượt. Muốn cách làm xôi đậu ngon theo cách như thế này quan trọng là cần phải biết căn chỉnh cho lượng nước trong tô vừa đủ để xôi không bị nhão hay quá khô nước.

Bước 3: Cho vào xôi thêm 2 muỗng nước sau đó đảo 1 lần và quay thêm 4 phút trong lò để xôi chín mềm.

Lấy xôi ra và cùng thưởng thức thôi các bạn,  mong rằng với cách làm xôi đỗ đơn giản này các bạn có thể tự chuẩn bị bữa sáng cho gia đình hoặc nấu để thiết đại bạn bè chỉ với 9 phút thôi nhé. Chúc các bạn thành công!


0