15/06/2018, 11:58

Cách chế biến món ốc bươu xào sả ớt tại nhà thơm ngon hấp dẫn

Cách chế biến món ốc bươu xào sả ớt cho ngon không phải ai cũng biết đặc biệt là khi thiết đãi bạn bè và người thân thì càng phải chế biến cho thật hấp dẫn. Nhằm giúp các bạn có thể thực hiện thật thành công món ăn này mình xin chia sẻ một vài kinh nghiệm qua phần hướng dẫn làm món ốc bươu xào ...

Cách chế biến món ốc bươu xào sả ớt cho ngon không phải ai cũng biết đặc biệt là khi thiết đãi bạn bè và người thân thì càng phải chế biến cho thật hấp dẫn. Nhằm giúp các bạn có thể thực hiện thật thành công món ăn này mình xin chia sẻ một vài kinh nghiệm qua phần hướng dẫn làm món ốc bươu xào ngay sau đây:

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ Ốc bươu: 500g
+ Sả: 2 cây
+ Ớt: 1 trái
+ Hành lá: 100g
+ Tỏi băm: 1 muỗng
+ Dầu ăn: 2 muỗng
+ Hạt nêm: 1 muỗng
+ Nước mắm: 1 muỗng
+ Muối: 1/3 muỗng
+ Bột ngọt: ½ muỗng

Bước 1: Ốc bươu khi mua về cần ngâm trong nước ít nhất là 2 giờ sau đó rửa sạch rồi luộc chín. Khi cách làm ốc bươu xào tại nhà bạn nên ngâm ốc trong nước gạo hoặc cắt 1 vài lát ớt thả vô để ốc sạch nhớt và bùn phía trong. Ốc chín lấy ra cho nguội sau đó khêu ốc lấy phần thịt, bỏ vỏ.

Bước 2: Sả đập dập sau đó cắt xéo thành từng miếng mỏng.

hành lá rửa sạch, cắt nhỏ.

Cách thực hiện:

+ Để chảo lên bếp cho nóng, thêm chút dầu ăn vào chờ sôi thì thả tỏi băm và sả vào phi thơm.

+ Trút phần thịt ốc bươu vào chảo và xào cho săn lại. Nêm 1 muỗng nước mắm, 1 muỗng hạt nêm, 1/3 muỗng muối, ½ muỗng bột ngọt. Đảo cho gia vị thấm đều vào ốc, cách làm mốc bươu xào ngon các bạn nên xào ở lửa lớn, nêm gia vị vừa phải và chú ý không để ốc bị khô trong khi xào nhé.

+ Cho ớt vào xào chung với ốc, tùy vào khẩu vị của bạn mà cho lượng ớt sao cho phù hợp để món ăn được ngon theo đúng ý.

Nêm lại thấy món ăn đã ổn định thì tắt bếp và cho ra đĩa. Cách làm ốc bươu xào sả ớt hi vọng sẽ là một trong những bí kíp giúp chị em phụ nữ trong việc nội trợ cũng như chế biến món nhậu cho chồng mỗi khi có khách. Chúc các bạn thành công!


0