15/06/2018, 11:58

Cách làm trà sữa thái lan thơm ngon đúng vị

Nói đến trà sữa hẳn trong chúng ta ai cũng đã từng 1 lần thưởng thức. Tùy vào mỗi nơi mà có cách pha chế riêng nhưng đều có thành phần chính là trà và sữa. Hôm nay đến với chủ đề này mình xin hướng dẫn pha trà sữa thái lan cho các bạn theo đúng kiểu truyền thống của nước này. Cùng tham khảo nhé! ...

Nói đến trà sữa hẳn trong chúng ta ai cũng đã từng 1 lần thưởng thức. Tùy vào mỗi nơi mà có cách pha chế riêng nhưng đều có thành phần chính là trà và sữa. Hôm nay đến với chủ đề này mình xin hướng dẫn pha trà sữa thái lan cho các bạn theo đúng kiểu truyền thống của nước này. Cùng tham khảo nhé!

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ Trà thái: 3 muỗng(xanh)
+ Đường trắng: 120g
+ Hạt trân châu: 20g
+ Trà thái: 3 muỗng (đỏ)
+ Sữa tươi: 80ml
+ Thạch trái cây: 2 muỗng canh

Bước 1: Bước đầu tiên trong cách pha chế trà sữa thái lan là bạn phải chiết xuất ra tinh chất trà bằng cách cho 2 loại trà vào 2 túi lọc inox, đặt vào 2 ly lớn thêm 150ml nước sôi vào mỗi ly ngâm trong 15 đến 20 phút để trà ra nước.

Bước 2: Để cách làm trà sữa thái lan ngon ngoài hương vị ra thì độ ngọt cũng quyết định đến sự thành công của nó. Ở đây mình cho vào mỗi ly 60g đường sẽ có vị ngọt vừa phải, nếu các bạn muốn ngọt hơn thì có thể cho thêm nhưng mình nghĩ tỉ lệ này là phù hợp.

Bước 3: Thêm thạch trái cây và trân châu vào 2 ly trà sữa, khuấy nhẹ. Dù là cách làm trà sữa thái lan xanh hay cách làm trà sữa thái lan đỏ thì vị trà đều rất hấp dẫn, có mùi thơm đặc trưng, chúng ta có thể làm một trong 2 loại hoặc cả 2 đều được.

Bước 4: Lượng sữa tươi chia làm 2 phần sau đó cho vào 2 ly trà đã làm sẵn. khuấy cho chúng hòa quyện với nhau thêm đá và thưởng thức nhé các bạn.

Như vậy chúng ta đã có một ly trà sữa thơm ngon đúng chuẩn rồi đó, các bạn hãy nhanh tay làm nó để gia đình mình cùng thưởng thức nhé. Chúc thành công nhé!


0