15/06/2018, 11:58

Công thức làm món đậu phụ hấp trứng bổ dưỡng mà ngon

Để có thể thêm vào menu của các bạn những món ăn mới lạ và hấp dẫn. hôm nay mình xin chia sẻ công thức làm món đậu phụ hấp trứng đến các bạn. món ăn này được trình bày khá bắt mắt và ăn thì rất ngon có thể được dùng làm khai vị cho bữa tiệc của gia đình bạn đấy. Nguyên liệu cần có cho ...

Để có thể thêm vào menu của các bạn những món ăn mới lạ và hấp dẫn. hôm nay mình xin chia sẻ công thức làm món đậu phụ hấp trứng đến các bạn. món ăn này được trình bày khá bắt mắt và ăn thì rất ngon có thể được dùng làm khai vị cho bữa tiệc của gia đình bạn đấy.

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ Đậu hũ: 250g
+ Thanh cua: 50g
+ Trứng gà: 2 trái
+ Nấm đông cô: 1 cái
+ Tiêu: 1/3 muỗng
+ Hạt nêm: 1 muỗng
+ Thịt xông khói: 100g
+ Dầu ăn: 1 muỗng
+ Muối: ½ muỗng
+ Bột năng: ½ muỗng

Bước 1: Rửa sạch đậu hũ sau đó để ráo nước. Ngâm nấm đông cô cho nở mềm, rửa thật sạch sau đó cắt thành 8 múi nhưng không rời ra giống như cánh hoa vậy.

Đập 1 trái trứng gà sau đó đánh cho tan.

Bước 2: Thanh cua đem tước nhỏ thành những sợi mỏng dài, thịt xông khói cũng cắt thành những sợi dài như thanh cua. Cách làm món đậu phụ hấp trứng các nguyên liệu thường phải được cắt sợi dài để làm lớp vỏ bọc bên ngoài cho đậu hũ và trứng, ngoài thịt xông khói các bạn có thể thay thế bằng xúc xích cũng được.

Bước 3: Đậu hũ lau khô một lần nữa sau đó cho vào tô bóp cho thật nhuyễn hoặc dùng chày giã nhỏ. Thêm trứng gà cùng với ¼ muỗng tiêu, ¼ muỗng muối, 1 muỗng hạt nêm và trộn cho thật đều. trứng gà bám vào đậu hũ sẽ tạo nên màu vàng nhẹ nếu muốn bạn có thể cách làm đậu phụ hấp trứng thịt bằng cách thêm thịt xay vào trộn chung cũng rất ngon đấy.

Bây giờ chúng ta cùng bắt đầu cách chế biến món đậu phụ hấp trứng nhé các bạn:

+ Cho 1 quả trứng gà vào chén cùng với ¼ muỗng muối, 1 /2 muỗng bột năng đánh cho tan đều. để chảo lên bếp cho nóng cho 1 muỗng dầu ăn vào đợi dầu sôi thì đổ trứng vào chiên, tráng cho trứng mỏng dàn đều khắp chảo và không cuộn lại nhé. Khi trứng chín thì tắt bếp sau đó cắt trứng thành sợi như thịt xông khói vậy.

+ Dùng tô lớn chịu nhiệt, bọc lớp màng bọc thực phẩm vào phía trong , cho miếng nấm đông cô vào đáy tô, lần lượt xếp các nguyên liệu như thịt xông khói, trứng, thanh cua xung quanh tô và xếp theo cách dựng chúng lên nhé.

+ Sau khi xếp xong thì đổ hỗn hợp đậu hũ vào tô, để cách làm đậu hũ hấp trứng ngon khi cho vào tô nên nhẹ tay tránh để các nguyên liệu ở xung quanh rơi xuống và không nên cho đầy miệng tô nhé, để khi chín chúng không bị tràn ra ngoài. Cho vào nồi hấp khoảng 20 phút thì sẽ chín, nên đặt một chiếc khăn mỏng lên mặt xửng hấp để nước bốc hơi không nhỏ xuống.

Tắt bếp và lấy tô đậu hũ ra, dùng một chiếc đĩa sứ nhẹ nhàng úp ngược tô lại, trang trí xung quanh đĩa cho đẹp vậy là chúng ta đã có ngay món đậu hũ hấp trứng tuyệt vời rồi đấy, thật dễ dàng thực hiện phải không các bạn.


0