15/06/2018, 11:58

Cách làm bánh bao trứng muối ngon đơn giản dễ làm

Cách làm bánh bao trứng muối tại nhà tưởng chừng như khá khó khăn và ít người làm được vì thao tác làm sao cho bánh nở, xốp rồi phần nhân sao cho đậm đà được xem là khá quan trọng. Cùng đến với chủ đề bánh bao hôm nay mình sẽ chỉ cho các bạn một vài bí quyết nhỏ cũng như làm sao cho bánh của ...

Cách làm bánh bao trứng muối tại nhà tưởng chừng như khá khó khăn và ít người làm được vì thao tác làm sao cho bánh nở, xốp rồi phần nhân sao cho đậm đà được xem là khá quan trọng. Cùng đến với chủ đề bánh bao hôm nay mình sẽ chỉ cho các bạn một vài bí quyết nhỏ cũng như làm sao cho bánh của chúng ta ngon như ngoài tiệm qua cách làm bánh bao nhân trứng muối sau đây.

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ Sữa tươi không đường: 135ml
+ Đường trắng: 55g
+ Men nở: ½ muỗng
+ Bột mì: 325g
+ Dầu ăn: 30ml
+ Trứng gà: 4 trái
+ Bột nở: 4g
+ Thịt heo bằm: 200g
+ Hành khô: 2 củ
+ Nấm hương: 15g
+ Nấm mèo: 10g
+ Tiêu: 1/3 muỗng
+ Hành tím băm: 2 muỗng
+ Đường trắng, bột ngọt, muối: ½ muỗng
+ Trứng vịt muối: 8

Bước 1: Cho 15ml sữa tươi vào chén có thể chưng cách thủy cho nóng chừng 30-35 độ C hoặc cho vào tô nước nóng để vài phút, thêm ½ muỗng đường vào khuấy cho tan sau đó trút men nở vào khuấy đều. đợi cho men nở nở ra và nổi lên trên như gạch của( mất khoảng 10 đến 15 phút)

Bước 2: Dùng âu lớn cho vào đó 300g bột mì, 120ml sữa tươi, dầu ăn và hỗn hợp men ở bước 1 vào trộn đều. Cách làm bánh bao trứng muối sữa khi ăn sẽ có vị đậm đà và béo ngậy hơn so với việc bạn nồi bột với nước lọc, ngoài ra để bánh có màu đẹp mắt bạn có thể cho nước lá dứa vào nhồi cũng được.  Nhồi bột trong vòng 10 đến 15 phút để bột min. dùng màng thực phẩm bọc bột lại và ủ cho đến khi bột nở gấp 2, 3 lần bình thường.

Bước 3: Ngâm nấm hương và nấm mèo cho mềm sau đó cắt bỏ chân, rửa sạch rồi băm nhỏ.

Bước 4: Đổ thịt heo vào trộn chung với nấm thêm hành tím băm, tiêu, dầu ăn và 2 muỗng hạt nêm.

Bước 5: Như đã nói ở trên đây là cách làm bánh bao trứng muối vì vậy không thể thiếu thành phần trứng. tách lòng đỏ trong trứng vịt muối rửa thất  sạch sau đó nhúng vào dầu ăn cho khỏi bị khô và đem nướng trong lò vi sóng ở 110 độ C khoảng 20 phút.

Bước 6: Khi bột đã nở đều các bạn lấy ra ép cho bọt khí ra ngoài và them 25g bột mì, long trắng trứng gà, bột nở, ½ muỗng đường trắng và nhồi bột them 15 phút nữa, lúc này bột đã dẻo minj hoàn toàn, sờ không thấy dính tay nữa là được. Muốn cho cách làm bánh bao trứng muối đơn giản bạn có thể mua gói bột bánh bao làm sẵn trong đó có men khô và bột mì chỉ cần trộn theo hướng dẫn là được.

Bước 7: Lăn dài bột sau đó cắt thành 8 phần bằng nhau, cắt them 8 miếng giấy nến để sẵn nhằm lót cho bánh khỏi dính.

Bước 8: Cho từng miếng bột lên mặt phẳng cán cho mỏng, cho nhân thịt lên trên, sau đó đặt trứng muối vào giữa và vo tròn lại để lên giấy nến. Cách làm bánh bao trứng muối ngon và đẹp mắt các bạn có thể nặn cho bánh có các khía nhỏ hoặc hơi cao lên ở giữa khi bánh chín sẽ hấp dẫn hơn. Xếp bánh vào xửng và hấp trong 20 phút để bánh chín.

Sau khoảng thời gian trên các bạn lấy bánh ra, bên ngoài bánh có màu trắng trong, mịn, ấn vào thấy xốp phần nhân ăn thấy béo ngậy, bùi bùi là được. chúc các bạn thành công nhé!


0