15/06/2018, 11:58

Cách nấu bột sữa bí đỏ cho trẻ ăn dặm thêm bổ dưỡng

Việc cho trẻ ăn dặm như thế nào và cho ăn gì để đủ chất luôn là mối quan tâm của rất nhiều bà mẹ. ngoài các loại cháo và bột hằng ngày mình xin hướng dẫn làm bột sữa cho trẻ , món này khá dễ ăn và cung cấp nhiều chất dinh dưỡng cho trẻ nhà bạn. Nguyên liệu cần có cho món ăn này + Bột ...

Việc cho trẻ ăn dặm như thế nào và cho ăn gì để đủ chất luôn là mối quan tâm của rất nhiều bà mẹ. ngoài các loại cháo và bột hằng ngày mình xin hướng dẫn làm bột sữa cho trẻ, món này khá dễ ăn và cung cấp nhiều chất dinh dưỡng cho trẻ nhà bạn.

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ Bột gạo: 10g
+ Sữa bột: 12g
+ Bí đỏ: 30g
+ Dầu ăn: 1 muỗng
+ Đường trắng: 1 muỗng

Bước 1: Bí đỏ mua về gọt sạch vỏ, bỏ phần ruột sau đó cho vào nồi luộc hoặc hấp chín nhưng không để bí bị vỡ nát nhé. Lấy bí ra cho vào máy xay nhuyễn hoặc tán cho mịn. Cách làm bột sữa ăn dặm tùy vào độ tuổi của trẻ mà bạn có thể xay bí to hay nhỏ nhưng theo mình bạn nên nghiền nhỏ để dễ tiêu hóa nhé.

Bước 2: Cho bột gạo và ½ chén nước vào nồi khuấy đều, thêm bí đỏ, đường trắng và nấu nhỏ lửa, khuấy đều tay để hôn hợp sánh lại.

Bước 3: tắt bếp, múc hỗn hợp ra chén nhưng không quá đầy sau đó thêm sữa bột và chút dầu ăn dành cho trẻ khuấy đều và đợi cho nguội chút thì có thể cho bé nhà bạn thưởng thức được.

Cách nấu bột sữa cho bé ngoài việc nấu với bí có thể thay bằng một số loại rau củ khác. Chúc các bạn thành công với món này nhé!


0