15/06/2018, 11:58

Cách làm nem chay nướng ngon đơn giản dễ làm tại nhà

Nem nướng từ lâu đã trở thành món ăn quen thuộc với nhiều người. Nổi tiếng nhất có lẽ là nem nướng nha trang, hay nem hà nội.v.v Tuy nhiên nếu một lần thưởng thức nem nướng chay bạn sẽ cảm thấy hương vị khá đặc biệt của món ăn này khác hẳn so với các loại nem mặn thông thường. Cách chế biến nem ...

Nem nướng từ lâu đã trở thành món ăn quen thuộc với nhiều người. Nổi tiếng nhất có lẽ là nem nướng nha trang, hay nem hà nội.v.v Tuy nhiên nếu một lần thưởng thức nem nướng chay bạn sẽ cảm thấy hương vị khá đặc biệt của món ăn này khác hẳn so với các loại nem mặn thông thường. Cách chế biến nem nướng chay tưởng rằng sẽ khó thực hiện nhưng ngược lại nó rất dễ làm, không dầu mỡ nhiều và đặc biệt rất tốt cho những người đang ăn kiêng đấy. Nhằm giúp các bạn hiểu rõ hơn về món ăn này hôm nay mình sẽ hướng dẫn làm nem chay nướng để mọi người cùng tham khảo và có thể thực hiện ngay tại nhà thay đổi khẩu vị cho các thành viên trong gia đình của mình.

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ Cà rốt: 2 củ
+ Bắp cải: 500g
+ Hành lá: 2 nhánh
+ Nấm rơm: 100g
+ Gừng băm: 1 muỗng
+ Bánh tráng bía: 20 cái
+ Nước tương: 40ml
+ Bột bắp: ½ muỗng
+ Dầu ăn: ½ muỗng
+ Dầu mè: 1 muỗng
+ Tương ớt: 1 muỗng
+ Trước tiên chúng ta sẽ sơ chế nguyên liệu:

Bước 1: Rửa sạch bắp cải và cà rốt,bắp cải thái sợi dài. Cà rốt gọt vỏ sau đó bào mỏng thành từng miếng dài như bắp cải.

Bước 2: Hành lá cắt gốc sau đó rửa sạch rồi thái nhỏ.

Nấm cắt phần chân rửa sạch rồi bổ làm đôi theo chiều dọc

Bước 3: Hòa bột bắp vào nước tương và trộn cho thật đều.

Cùng bắt tay vào thực hiện cách làm nem nướng tại nhà thôi các bạn:

+ Để chảo lên bếp, cho dầu ăn vào và đợi dầu sôi các bạn cho hành lá và gừng vào phi thơm, tiếp theo đó cho nấm, cà rốt và bắp cải vào chảo xào ở mức lửa nhỏ. Để cách làm nem nướng chay đơn giản mình chỉ sử dụng 3 nguyên liệu trên, các bạn có thể làm phần nhân phong phú hơn bằng cách cho thêm 1 vài loại rau củ khác nữa nhé.

+ Hỗn hợp bột bắp và nước tương đã hòa tan rưới đều vào chảo rai sau đó đảo đều để thấm gia vị. Khi rau đã chín tới thì tắt bếp và trộn thêm một muỗng canh dầu mè. Nếu thấy bắp cải ra nhiều nước bạn nên tăng lửa và xào cho chúng khô lại để khi cuộn không bị ướt quá.

+ Bánh tráng bía trải ra đĩa, cho vào đó một thìa rau củ đã xào ở bước 2 vào và cuộn lại cho đẹp. Cách làm nem nướng ngon ngoài nội dụng thì chúng ta cũng nên chú ý đến hình thức sao cho khi gói lại cuộn nem nhỏ gọn và các góc cạnh đều và khít nhau.

+ Dùng giấy bạc lót lên khay nướng, khi gói xong nem chúng ta quét sơ qua một lớp dầu ăn để nem không bị khô và có độ giòn hơn khi nướng. Xếp xem lần lượt vào khay giấy bạc. Bật lò ở 200 độ c và nướng trong vòng 10 đến 15 phút.

+ Khi thấy nem đã nướng vàng 1 mặt các bạn lấy ra và lật mặt sau lên nướng cho vàng đều. Cho nem ra đĩa trang trí cho đẹp mắt là có thể thưởng thức.

Cách làm nem chay nướng của mình khá đơn giản phải không nào, hi vọng nó sẽ trở thành món ăn yêu thích của gia đình bạn nhé!


0