15/06/2018, 11:58

Cách làm bánh trung thu con cá cho bé đơn giản tại nhà

Nhằm làm thay đổi không khí cho trung thu năm nay mình xin chia sẻ cách làm bánh trung thu con cá đến cho các bạn. Bánh trung thu vốn là món bánh truyền thống vào mỗi dịp ngày rằm tháng 8. với ý nghĩa của bánh trung thu thì được truyền lại khá nhiều và nhìn chung nó đều mang một ý nghĩa tốt ...

Nhằm làm thay đổi không khí cho trung thu năm nay mình xin chia sẻ cách làm bánh trung thu con cá đến cho các bạn. Bánh trung thu vốn là món bánh truyền thống vào mỗi dịp ngày rằm tháng 8. với ý nghĩa của bánh trung thu thì được truyền lại khá nhiều và nhìn chung nó đều mang một ý nghĩa tốt lành giúp cuộc sống được tốt đẹp và hạnh phúc hơn, tết trung thu còn là ngày đoàn viên của nhiều gia đình nữa, mọi người cùng bên nhau phá cỗ và cảm nhận sự ấm áp của tình cảm gia đình.

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ 450g bột mì
+ 270ml nước đường làm bánh nướng. Bạn có thể tìm mua loại nước đường này khá dễ dàng ở các tiệm bán đồ bánh nhé!
+ 10ml nước khoáng
+  113ml dầu đậu phộng
+ Phần trứng để quét: 1 lòng đỏ trứng
+ 15ml sữa tươi

Bước 1: Cho nước đường, nước khoáng, dầu đậu phộng vào chén lớn khuấy cho tan đều. đây chính là thành phần sẽ làm cho bánh trung thu của chúng ta có màu và mùi vị hấp dẫn.

Bước 2: Bột mì mua về rây lại cho mịn sau đó trút hỗn hợp nước đường ở trên vào. Cách làm bán trung thu bằng bột mì không chỉ sử dụng cho bánh cá mà nó còn dùng cho tất cả các loại bánh trung thu khác nữa vì đây là thành phần tạo nên lớp vỏ bánh mà.

Bước 3: Nhào bột thật kĩ không để bột bị vón cục, khi hỗn hợp đã mịn và tạo thành một khối là được.

Bước 4: Ủ bột trong vòng 20 phút cho bột nở đều sau đó đem ra nhào thêm một lần nữa. khi làm bánh trung thu cho bé chúng ta nên sử dụng khuôn bánh trung thu con cá loại nhỏ, vì loại này không có nhân mà chỉ nên bạn dùng khuôn loại nhỏ để tạo hình như một loại bánh cookie thì sẽ ngon hơn và dễ ăn hơn

Bước 5: Dùng hạt đâu đỏ tạo mắt cho cá sau đó cho vào khay nướng đã lót giấy bạc để bánh không bị dính hoặc cháy khi nướng. nướng bánh trong lò khoảng 10 phút ở 160 độ C, đối với cách làm bánh trung thu nướng chúng ta sẽ nướng 2 lần nhé. Sau 10 phút nướng đầu tiên thì tắt bếp cho bánh ra lò và quét một lớp trứng gà lên trên cho đẹp mắt sau đó nướng thêm 15 phút nữa để bánh chín hoàn toàn.

Bây giờ chỉ việc lấy bánh ra để nguội và thưởng thức thôi nào. Cách làm bánh trung thu tại nhà của mình bạn có thể sử dụng nhiều khuôn mẫu khác nhau để tạo hình cho bánh làm cho món ăn thêm hấp dẫn nhé.


0