15/06/2018, 11:58

Cách làm bắp rang bơ ngon đơn giản dễ làm ngay tại nhà

Bắp rang bơ là một trong những món ăn được nhiều bạn trẻ ưa chuộng đặc biệt là trong các rạp chiếu phim. Việc cách làm bắp rang bơ tại nhà giờ đây sẽ không còn khó khăn nếu như bạn có một chiếc lò vi sóng vì nguyên liệu chúng ta có thể mua ở các siêu thị. Tuy nhiên hôm nay mình sẽ hướng dẫn cách ...

Bắp rang bơ là một trong những món ăn được nhiều bạn trẻ ưa chuộng đặc biệt là trong các rạp chiếu phim. Việc cách làm bắp rang bơ tại nhà giờ đây sẽ không còn khó khăn nếu như bạn có một chiếc lò vi sóng vì nguyên liệu chúng ta có thể mua ở các siêu thị. Tuy nhiên hôm nay mình sẽ hướng dẫn cách làm bắp rang bơ có thêm một nguyên liệu nữa đó là caramel.

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ 1 gói bỏng ngô dùng cho lò vi sóng
+ 300g đường
+ 30g bơ đà lạt
+ 7ml tinh chất vani
+ 3g muối
+ 30ml rượu whiiskey
+ 4g baking soda

Bước 1: Trước tiên chúng ta sẽ tạo ra món bắp rang. Khi mua gói bỏng ngô về bạn làm theo hướng dẫn để quay chúng trong lò. Cách làm bắp rang bơ bằng lò vi sóng nên chú ý đến nhiệt độ để bỏng ngô không bị cháy và nếu như 80% ngô đã nở đều thì bạn cũng nên dừng lại vì có thể một số hạt không bung ra được.

Cho bắp ra khay có lót giấy nến và trải cho mỏng.

Bước 2: Cho vào nồi các nguyên liệu: đường, bơ, rượu và vani. Đun ở mức lửa nhỏ khuấy nhẹ để đường tan. Cách làm bắp rang bơ caramel quan trọng là tạo được màu caramel và hương vị đặc trưng của nó để khi trộn với bắp sẽ cho ra món ăn ngon nhất. đợi đường chuyển màu nâu caramel thì tắt bếp.

Bước 3: Khi hỗn hợp còn nóng cho ngay baking soda vào hỗn hợp sẽ sủi bọt và bạn tiếp tục khuấy cho đến khi hết bọt.

Bước 4: Khay bắp rang đã chuẩn bị sẵn bây giờ đổ hỗn hợp caramel này lên trên. Cách làm bắp rang bơ khi có sự góp mặt của caramel sẽ làm cho món ăn thêm phần hấp dẫn.

Bước 5: Trộn thật đều 2 nguyên liệu là bắp ra caramel sao cho caramel bám đều lên bắp rạo thành một lớp màu nâu.

Đợi cho caramel cứng lại và thưởng thức. Việc cách làm bắp rang bơ ngon cũng không khó khăn đúng không nào, hi vọng đây sẽ là món ăn vặt được các bạn yêu thích nhé.


0