15/06/2018, 11:58

Cách làm bánh bột lọc đậu xanh tại nhà thơm ngon độc đáo

Trong nhiều loại bánh đã từng giới thiệu thì mình thích nhất là bánh bột lọc. Ở các lần trước làm nhân với tôm thịt rồi và lần này để thay đổi hương vị cho món ăn mình xin hướng dẫn làm bánh bột lọc đậu xanh đến cho các bạn. cùng tham khảo xem có gì đặc sắc không nhé. Nguyên liệu cần ...

Trong nhiều loại bánh đã từng giới thiệu thì mình thích nhất là bánh bột lọc. Ở các lần trước làm nhân với tôm thịt rồi và lần này để thay đổi hương vị cho món ăn mình xin hướng dẫn làm bánh bột lọc đậu xanh đến cho các bạn. cùng tham khảo xem có gì đặc sắc không nhé.

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ Đậu xanh không vỏ
+ Bột năng: 200g
+ Hành lá: 2 cây
+ Dầu ăn: 2 muỗng canh
+ Nước mắm: 2 muỗng
+ Ớt: 1 trái
+ Đường trắng: 1 muỗng
+ Tỏi: 3 tép
+ Đầu riên chúng ta sẽ chuẩn bị sơ các nguyên liệu đã:

Bước 1: Hành tươi khi mua về cắt bỏ gốc, thái nhỏ nếu bạn làm bánh bột lọc chay thì có thể dùng boa rô thay thế cũng được. Để chảo lên bếp cho 1 thìa dầu vào đợi nóng sau đó cho hành vào xào sơ thì tắt bếp.

Bước 2: Dù là cách làm món bánh bột lọc đơn giản hay phức tạp thì cũng khong thể thiếu đi thành phần nước chấm. các bạn bóc vỏ tỏi băm hoặc xay nhuyễn. ớt cũng thái nhỏ tùy theo bạn ăn cay ít hay nhiều mà cho lượng ớt phù hợp. trút tỏi ớt vào chén, thêm 1 muỗng nước lọc, nước mắm, đường vào khuấy cho đều, vậy là chúng ta có ngay chén nước chấm.

Bây giờ đến phần thực hiện cách làm bánh bột lọc nhân đậu xanh nhé.

+ Đậu xanh đã bỏ vỏ, vo đãi sạch sẽ có thể ngâm trong nước cho nở đều rồi đem nấu cho đến khi đậu chín mềm.

+ Cho đậu ra tô, khi bạn cách làm món bánh bột lọc tại nhà có thể đem đậu xanh đi xay hoặc giã nhỏ đến khi đậu mịn, vo đậu xanh thành những viên nhỏ. Phần nhân đậu xanh đã xong, tiếp đến là phần bột.

+ Bột năng có đặc tính là không dể nhào nặn với nước lạnh, vì thế bạn phải đun sôi nước, chế nước vào bột từ từ rồi dùng đũa khuấy cho bột tan đều, khi nước nguội bớt bạn dùng tay nhào cho bột thấm đều nước và mềm mịn. Nhào nặn nếu thấy bột ướt quá thì thêm chút bột và tiếp tục nhào cho đến khi tạo thành một khối.

+ Chia bột thành từng viên nhỏ tỉ lệ với lượng nhân đậu xanh, cán dẹt bột thành miếng mỏng, cho nhân lên trên và gấp đôi lại, bóp nhẹ cho miếng bánh dẹt lại.

+ khi làm hết phần nhân và vỏ, bạn đun nước sôi và trút bánh bột lọc vào luộc, khi thấy nước sôi lại và bánh nổi lên thì đun tiếp 2 phút nữa cho chín mềm, vớt bánh ra rổ và xả qua với nước cho nguội. Cách làm bánh bột lọc ngon bạn nên cho một chút dầu ăn vào nước luộc bánh để chiếc bánh được bóng và không dính vào nhau.

Cuối cùng các bạn xếp bánh ra đĩa, rắc hành phi lên và chấm với nước mắm pha khi nãy. Chúc các bạn thành công nhé!


0