15/06/2018, 12:14

Cách làm mực khô chiên bơ dai ngọt thơm lừng

Cách làm mực khô chiên bơ bằng cách sử dụng hương thơm lừng hấp dẫn và béo ngậy của bơ vàng để tạo nên hương vị đặc sắc của món mực chiên giòn ngọt đặc sắc. Từng sợi mực không còn dai dai mà thay vào đó là độ giòn thơm, vàng ươm ăn là ghiền ngay nhé. Ngày cuối tuẩn rảnh rỗi, bạn có thể tham khảo ...

Cách làm mực khô chiên bơ bằng cách sử dụng hương thơm lừng hấp dẫn và béo ngậy của bơ vàng để tạo nên hương vị đặc sắc của món mực chiên giòn ngọt đặc sắc. Từng sợi mực không còn dai dai mà thay vào đó là độ giòn thơm, vàng ươm ăn là ghiền ngay nhé. Ngày cuối tuẩn rảnh rỗi, bạn có thể tham khảo công thức làm món mực khô chiên bơ này từ zaidap.com để dữ trữ dùng làm món ăn vặt cho các thành viên trong gia đình nhé.

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ Mực khô: 2-3 con
+ Bơ vàng: 1 hũ
+ Gia vị: nước mắm, đường trắng.

Cách làm mực khô chiên bơ

Bước 1: Sơ chế mực khô

  • Đầu tiên bạn mang rửa sạch mực khô rồi cho cả mực vào trong bát nước sạch ngâm khoảng chừng 10 đến 15 phút để sao cho mực mềm ra.

Bước 2: Nướng chín mực khô

  • Sau đó bạn vớt mực ra, rồi lấy khăn lau khô, sau đó bạn tiến hành nướng chín mực bằng bếp cồn.
  • Khi bạn thấy mực khô chín thì bọc mực vào trong tờ giấy báo, dùng chày đập để sao cho mực có thể bong hết phần cháy bên ngoài.
  • Sau đó bạn dùng tay xé mực thành từng sợi nhỏ chừng 1cm.

Bước 3: Chiên chín mực với bơ vàng

  • Đầu tiên bạn cho một chút dầu ăn vào trong chảo đun nóng lên rồi bạn tiếp tục cho mực xé sợi nhỏ vào chảo chiên chín giòn ngập dầu ăn.
  • Sau đó khi mực khô gần chín thì bạn tiếp tục cho thêm bơ vàng vào xào cùng, nêm thêm chút gia vi gồm: đường trắng và nước mắm thêm phần đậm đà.
  • Cuối cùng bạn chỉ cần vớt mực chiên bơ ra một cái đĩa có lót sẵn giấy thấm dầu và thưởng thức khi còn nóng nhé.

Mực khô chiên bơ là món ăn vặt giòn ngọt, béo ngậy thơm lừng cho các thành viên trong gia đình. Và bạn sẽ cảm thấy thích thú hơn nếu thưởng thức món mực chiên này với tương ớt cay nồng hấp dẫn đấy. Chúc các mẹ khám phá thêm một món ăn ngon tuyệt vời từ mực khô nhé.


0