15/06/2018, 12:14

Cách làm gỏi mực bắp cải tím giòn ngọt cực bắt mắt cho ngày hè

Cách làm gỏi mực bắp cải tím là sự xen lẫn vị ngọt và sắc tím của bắp cải tim để làm nổi bật nên vị giòn ngọt vứi sắc trắng của mực tươi, mang đến món gỏi chua ngọt, cay nhẹ và mê mẩn ngay từ lần đầu thưởng thức nhé. Đặc biêt hơn món gỏi này là một trong những món gỏi ngon khoái khẩu cho thực đơn ...

Cách làm gỏi mực bắp cải tím là sự xen lẫn vị ngọt và sắc tím của bắp cải tim để làm nổi bật nên vị giòn ngọt vứi sắc trắng của mực tươi, mang đến món gỏi chua ngọt, cay nhẹ và mê mẩn ngay từ lần đầu thưởng thức nhé. Đặc biêt hơn món gỏi này là một trong những món gỏi ngon khoái khẩu cho thực đơn ngày hè nhé. Bạn hãy cùng zaidap.com vào bếp để biết chi tiết cách trộn gỏi mực bắp cải tím đúng cách nhất nhé!

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ Mực tươi: 200g
+ Bắp cải tím: 300g, hành tây: 1/2 củ, cà rốt: 1/2 củ
+ Húng quế, ớt tươi
+ Mè rang
+ Gia vị: giấm gạo, nước mắm, dầu mè, đường trắng.

Cách làm gỏi mực bắp cải tím

Bước 1: Làm sạch và luộc chín mực

  • Mực lá bạn làm sạch rồi rửa với nước gừng cho bớt mùi tanh, sau đó bạn dùng dao khứa thành nhiều dường chéo hoặc hình vẩy rồng lên trên thân mực rồi tiếp tục thái mực thành từng miếng vừa ăn.
  • Sau đó bạn đun sôi một nồi nước trên bếp, rồi cho tất cả mực vào trong nồi rồi tiến hành luộc chín chừng 2 đến 3 phút rồi vớt rổ mang xả qua với nước lạnh, rồi để ráo.

Bước 2: Sơ chế bắp cải tím, các lại rau củ

  • Bắp cải tím bạn tách ra các lá rồi cho vào chậu ngâm với nước muối pha loãng để ngâm chừng 10 phút rồi bạn vớt bắp cải ra rổ để cho thật ráo nước và dùng dao thái sợi mỏng.
  • Hành tây bạn bóc vỏ, rửa sạch rồi thái sợi.
  • Cà rốt bạn cũng gọt sạch vỏ và thái thành từng sợi.
  • Húng quế bạn nhặt sạch và rửa sạch, thái nhỏ.

Bước 3: Trộn các loại rau củ quả

  • Đầu tiên bạn cho hành tây và cà rốt vào bát rồi trộn đều với một chút đường. Bắp cải thì bạn mang để riêng ra một cái bát. Sau đó, bạn để các hỗn hợp rau củ này vào trong ngăn mát.

Bước 4: Pha nước mắm giấm để trộn gỏi

  • Nước mắm trộn gỏi bạn pha chế bằng cách: trộn đều 2 thìa canh nước mắm, 1.5 thìa nhỏ đường, 2 thìa canh giấm gạo, 1 thìa ớt tươi, 1/2 thìa muối ăn, 1 thìa dầu mè vào trong một cái bát rồi khuấy đều lên.

Bước 5: Trộn gỏi mực bắp cải tím

  • Sau đó bạn cho các nguyên liệu gồm: bắp cải tím, cà rốt, hành tây, húng quế thái nhỏ và mực luộc chín vào trong bát trộn rồi đổ bát nước trộn gỏi đã pha sẵn vào rồi trộn đều các nguyên liệu lên.
  • Cuối cùng bạn chỉ cần trút gỏi mực bắp cải tím ra đĩa, rắc thêm một chút vừng rang chín lên trên và thưởng thức nhé.

Có thể nói gỏi mực bắp cải tím là một trong món ăn ngon bổ và cực thanh mát cho ngày hè nhé. Với độ giòn ngọt của bắp cải, vị mềm ngọt của mực tươi hòa quyện với nước mắm trộn chua cay, mang đến món ăn ngon thứ thiệt và xua tan cảm giác chán ăn cho ngày hè nắng nóng nhé!


0