15/06/2018, 12:14

Cách làm bắp non xào mực cay suýt xoa cho ngày đông đến gần

Cách làm bắp non xào mực cay với hương vị cay thơm từ ớt hiểm, vị ngọt mát từ bắp non và tươi ngon từ mực ống, tất cả hòa quyện cùng gia vị đậm đà cay nồng mang đến món ăn với vị cay đặc trưng và cực ngon cơm. Mùa đông này, chỉ cần nhắc đến món xào cay là chúng ta đã cảm thấy ấm lòng, suýt xoa, ...

Cách làm bắp non xào mực cay với hương vị cay thơm từ ớt hiểm, vị ngọt mát từ bắp non và tươi ngon từ mực ống, tất cả hòa quyện cùng gia vị đậm đà cay nồng mang đến món ăn với vị cay đặc trưng và cực ngon cơm. Mùa đông này, chỉ cần nhắc đến món xào cay là chúng ta đã cảm thấy ấm lòng, suýt xoa, xua tan cái lạnh đầu mùa rồi nhé. Và hôm nay, zaidap.com sẽ giới thiệu với các bạn công thức để có món bắp non xào mực thơm ngon này nhé!

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ 350g mực ống
+ ½ củ cà rốt
+ 300g ngô non
+ 1 quả ớt sừng, 2 quả ớt hiểm, 1 thìa tỏi băm, 2 cây hành lá
+ Gia vị: nước mắm, dầu ăn, hạt nêm, bột ngọt, muối, hạt tiêu, sa tế, tương ớt.

Cách làm bắp non xào mực cay

Bước 1: Sơ chế mực, bắp non, các loại củ

  • Mực ống tươi bạn làm sạch và rửa sạch, rồi lấy dao thái mực thành từng miếng dài chừng 4cm cho vào bát, có thể khứa hình vẩy rồng cho đẹp mắt.
  • Sau đó bạn tiếp tục đem mực tươi ướp cùng với các loại gia vị gồm: 1 thìa canh bột ngọt, ½ thìa tỏi băm, 1 thìa nhỏ sa tế và 1 thìa nước mắm. Trộn đều các gia vị với nhau và ngấm vào mực tươi và tiến hành ướp chừng 20 phút.
  • Bắp non bạn cũng rửa sạch, thái thành từng miếng vừa ăn.
  • Cà rốt bạn dùng nạo gọt sạch vỏ, rửa sạch và tiếp tục thái thành hình que.
  • Hành lá bạn nhặt sạch và rửa cho thật sạch, dùng dao cắt khúc ngắn.
  • Ớt hiểm bạn lấy dao cắt bỏ hết phần cuống, rửa sạch, vớt ra rổ và để ráo rồi đập dập.

Bước 2: Luộc sơ qua ngô non và cà rốt

  • Đầu tiên bạn bắc nồi nước lên trên bếp rồi cho vào đó khoảng  ½ thìa muối, sau đó khi bạn thấy nước sôi thì cho cà rốt và bắp non vào chần sơ qua rồi vớt ra rổ xả qua với nước lạnh cho giữ độ giòn rồi vớt ra để ráo.

Bước 3: Pha nước mắm để xào mực

  • Đầu tiên bạn cho các gia vị gồm: 1 thìa canh nước mắm, 1 thìa nhỏ tương ớt, 1 thìa nhỏ đường trắng và 1 thìa bột ngọt vào một cái bát con rồi dùng đũa khuấy đều lên.

Bước 4: Xào bắp non với mực

  • Đầu tiên bạn cho chảo lên trên bếp, làm nóng rồi cho thêm chút dầu ăn vào rồi tiếp tục cho gừng, ớt hiểm và 1/2 phần tỏi băm cho thật nhỏ vào phi thơm lên.
  • Sau đó ban tiếp tục cho mực vào chảo xào cùng sao cho mực săn lại thì bạn cho các nguyên liệu gồm: cà rốt và bắp non vừa chần sơ qua vào xào cùng.
  • Cuối cùng bạn dùng đũa đảo đều thêm chừng hơn 1 phút, thì cho hỗn hợp hỗn hợp nước mắm vừa pha vào, dùng đũa đảo đều. Đến khi bạn thấy các nguyên liệu chín mềm thì bạn cho thêm ớt sừng băm nhỏ, hành lá thái nhỏ vào đảo đều rồi tắt bếp là bạn có ngay món xào nóng hổi rồi nhé.

Bắp non xào mực cay giòn ngọt, cay nồng hấp dẫn rất thích hợp dùng làm món ăn chính trong thực đơn ngày đông. Mực tươi vừa ngọt mềm hòa quyện vị ngọt tự nhiên của bắp non sẽ khiến bạn choáng ngợp ngat từ lần đầu thưởng thức món xào cay thơm ngon này nhé!


0