15/06/2018, 12:14

Cách làm chả mực Hải Phòng mang đậm hương vị của biển

Cách làm chả mực Hải Phòng rất nổi tiếng và đã trở thành đặc sản của vùng biển nơi đây, nếu có cơ hội được ghé thăm Hải Phòng và thưởng thức món chả mực dai dai, ngọt ngọt xen lẫn hương thơm nhẹ nhàng của mực tươi thì bạn sẽ nhỡ mãi không quên hương vị tuyệt vời của món ăn này nhé. Tuy nhiên, hôm ...

Cách làm chả mực Hải Phòng rất nổi tiếng và đã trở thành đặc sản của vùng biển nơi đây, nếu có cơ hội được ghé thăm Hải Phòng và thưởng thức món chả mực dai dai, ngọt ngọt xen lẫn hương thơm nhẹ nhàng của mực tươi thì bạn sẽ nhỡ mãi không quên hương vị tuyệt vời của món ăn này nhé. Tuy nhiên, hôm nay zaidap.com sẽ mang đến hương vị đó ngay trong chính căn bếp gia đình bạn, hãy cùng khám phá nhé!

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ Mực nang tươi: 1 kg
+ Hành và tỏi khô
+ Gia vị: rượu trắng, nước mắm, muối ăn, hạt tiêu.

Cách làm chả mực Hải Phòng

Bước 1: Sơ chế sạch mực nang tươi

  • Mực bạn nên mua mực nang tươi về làm cho thật sạch, rồi mang rửa sạch mực cùng với bát nước muối pha loãng có pha thêm chút rượu trắng để khử hết mùi tanh của mực.
  • Sau đó bạn tiến hành chia mực tươi thành 2 phần bằng nhau: 2/3 số mực bạn đem xay nhuyễn để riêng ra bát còn lại 1/3 số mực còn lại thì ta dùng dao thái thành hình hạt lựu nhỏ và cũng để riêng.

Bước 2: Trộn hỗn hợp mực tươi và viên chả

  • Đầu tiên bạn chỏ 2 phần mực trên trộn đều với nhau và rồi nêm thêm nước mắm ngon và nước tỏi ép vào trộn đều sao cho dậy mùi thơm hấp dẫn.
  • Sau đó bạn cho thêm rau thì là thái nhỏ vào bát mực trộn đều rồi chia thành từng phần nhỏ rồi lấy tay viên thành chả tròn cỡ chừng bằng quả trứng vịt, rồi bạn ấn dẹt miếng chả.

Bước 3: Chiên chín vàng chả mực

  • Sau đó bạn cho chảo lên bếp đun nóng rồi cho dầu ăn vào đun sôi lên.
  • Cuối cùng bạn chỉ cần thả từng miếng chả mực vào chiên chín vàng đều các mặt rồi gắp ra đĩa có lót sẵn giấy thấm dầu rồi thưởng thức nhé.

Vậy là chỉ với các thao tác dễ làm bạn đã có công thức hoàn hảo làm món chả mực Hải Phòng cực chuẩn vị rồi nhé. Chỉ cần có thêm một bát tương ớt hoặc nước mắm gừng tỏi là bạn có thể thưởng thức món chả dai ngon, cực ngọt này rồi nhé. 


0