15/06/2018, 10:59

Cách làm xíu mại chay ngon đơn giản nhất

Xíu mại chay là một món ăn rất thơm ngon, cách làm xíu mại chay lại khá nhanh, đơn giản và không cầu kỳ. Vì vậy món xíu mại ngày càng trở lên phổ biến, nó không chỉ được dùng như một món điểm tâm mà còn có thể đưa vào thực đơn trở thành món ăn chính trong bữa cơm hàng ngày. Để làm được món ...

cach-lam-xiu-mai-chay-ngon

Xíu mại chay là một món ăn rất thơm ngon, cách làm xíu mại chay lại khá nhanh, đơn giản và không cầu kỳ. Vì vậy món xíu mại ngày càng trở lên phổ biến, nó không chỉ được dùng như một món điểm tâm mà còn có thể đưa vào thực đơn trở thành món ăn chính trong bữa cơm hàng ngày.

Để làm được món xíu mại chay thơm ngon không hề khó. Với thực đơn 4 người ăn bạn có thể làm khoảng 20 viên là vừa đủ.

Nguyên liệu cần chuẩn bị cho 4 người ăn như sau:

Cà tím: 2 trái

Hành tây: 1 củ vừa

Đậu trắng luộc chín: 1 chén

Mỳ Ý

Barô băm nhỏ: 1 muỗng canh

Vụn bánh mì: 1 chén

Sốt cà chua

Dầu ô liu: 1 muỗng canh

Tiêu đen: 1/2 muỗng cà phê

Muối: 1 muỗng cà phê

Các bước làm món thịt xíu mại chay ngon đơn giản nhất:

Đầu tiên, bạn hãy bật lò nướng và để ở nhiệt độ 180 độ C cho lò nóng trước.

Cà tím, bỏ cuống, rửa sạch, cắt miếng nhỏ.

Hành tây bóc vỏ và thái hình hạt lựu

Tiếp đó bạn hãy cho chảo lên bếp, đổ một chút dầu ăn, chờ dầu nóng thì đổ cà tím vào đảo đều cho tới khi cà xém cạnh. Tiếp tục cho vào khoảng 1/4 chén nước sạch, nêm thêm chút hạt tiêu, muối và đảo đều 10-15 phút cho cà tím được chín mềm và trút ra tô.

Bạn hãy giữ nguyên chảo đó trên bếp, lại thêm chút dầu nữa rồi đun nóng và cho hành tây cùng với barô vào đảo khoảng 3-5 phút. Khi này, bạn hãy cho đậu trắng vào rồi trộn đều, cho chút muối tiêu nữa sao cho hợp khẩu vị của bạn rồi tắt bếp.

Bước tiếp theo bạn hãy cho cà tím, hành tây, đậu trắng đã xào cùng với vụn bánh mỳ vào một chiếc bát lớn rồi trộn đều với nhau và nêm lại gia vị cho vừa ăn. Chờ một lại cho hỗn hợp này nguội rồi chia chúng thành những viên đều nhau.

Sau đó bạn hãy xếp những viên xíu mại này lên khay nước và cho vào lò nướng trong khoảng 30 phút là được.

Sau khi nướng xong bạn hãy dưới nước sốt cà chua lên.

Như vậy là bạn đã hoàn thành cách làm xíu mại chay đơn giản nhất rồi. Món xíu mại chay được ăn kèm với mì Ý hay bánh mỳ, cơm trắng thì đều rất tuyệt nhé.

0