15/06/2018, 10:59

Cách làm cá chép om dưa chua ngon thơm lừng

Với thời tiết se lạnh, thật tuyệt vời khi được thưởng thức bữa cơm gia đình với món cá chép om dưa chua thơm ngon và đậm hương vị. Hãy cùng học cách làm cá chép om dưa ngon thơm lừng đúng điệu để bữa cơm gia đình thêm ngon miệng nhé. 1. Chuẩn bị nguyên liệu Để thực hiện món cá chép om ...

cach-lam-mon-ca-chep-om-dua

Với thời tiết se lạnh, thật tuyệt vời khi được thưởng thức bữa cơm gia đình với món cá chép om dưa chua thơm ngon và đậm hương vị. Hãy cùng học cách làm cá chép om dưa ngon thơm lừng đúng điệu để bữa cơm gia đình thêm ngon miệng nhé.

1. Chuẩn bị nguyên liệu

Để thực hiện món cá chép om dưa thơm ngon, bạn cần phải chuẩn bị những nguyên liệu sau:

– Một con cá chép to, nặng khoảng 700g đến 1kg.

– Dưa cải bẹ được muối với độ chua vừa phải.

– Thìa là, ớt, hành lá, hành khô, cà chua.

– Dầu ăn, hạt nêm, nước mắm.

2. Tiến hành sơ chế nguyên liệu

– Đầu tiên bạn cần phải làm sạch cá chép, mổ bụng moi bỏ ruột, bỏ mang, đánh sạch vảy. Công đoạn này bạn có thể nhờ người bán hàng làm giúp. Tiếp đó lấy muối xát qua thân cá để làm giảm bớt mùi tanh và rửa sạch với nước. Dùng dao khía 2 đường chéo trên thân cá giúp cá nhìn bắt mắt và nhanh chín hơn.

– Dưa cải bẹ cần rửa qua với nước để cho bớt vị chua.

– Thìa là và hành lá cắt bỏ rễ, rửa sạch và cắt khúc tầm một đốt tay.

– Cà chua rửa sạch rồi thái múi.

– Hành khô đem tách bỏ vỏ, dập nát rồi băm nhuyễn.

– Ớt rửa sạch, tách bỏ hạt, thái nhỏ.

3. Tiến hành làm cá chép om dưa

Sau bước sơ chế nguyên liệu chúng ta sẽ tiến hành thực hiện cách làm cá chép om dưa thơm ngon với các bước như sau:

Bước 1: Cho chảo lên bếp, chờ khi nóng chảo thì cho dầu vào, khi dầu sủi tăm thì thả cá vào rán vàng đều hai mặt. Công đoạn này giúp làm mất mùi tanh của cá, làm thịt cá thơm ngon và rắn chắc hơn.

Bước 2: Dùng lại chảo vừa rán cá để phi vàng hành khô băm nhỏ, cần chú ý cho một lượng dầu ăn vừa phải. Khi hành khô đã vàng rộm bắt mắt thì cho cà chua và dưa chua vào xào chung, cho thêm một chút gia vị và nêm cho vừa miệng.

Bước 3: Sau khi đã sào chín dưa thì cho một bát tô nước sạch vào đun sôi. Tiếp đó cho cá đã rán trước vào để om chung và đậy vung lại.

Bước 4: Khi các và dưa đã ngấm gia vị, bạn có thể nêm lại xem độ đậm đã vừa ý chưa. Sau đó cho thêm thìa là, hành lá thái khúc cùng với ớt vào, để lửa thêm 1 phút rồi tắt bếp. Cuối cùng, chờ canh bớt nóng một chút, bạn gắp khéo cá chép vào một chiếc đĩa sâu và múc dưa bày xung quanh, dưới nước vừa mặt đĩa và bắt đầu thưởng thức ngay khi canh cá chép om dưa còn nóng ấm.

Lưu ý: Đối với món cá chép om dưa, bạn nên để một lượng nước vừa phải, không nên đun nước quá cạn, canh cá sẽ không ngon.

4. Yêu cầu thành phẩm

Món cá chép om dưa thơm ngon đúng điệu phải đạt các yêu cầu như sau:

– Cá chép được rán vàng đều 2 mặt, khi om dưa phải giữ được nguyên con, không bị nát. Độ chua của canh vừa phải, đậm đà, vừa miệng ăn.

– Món canh cá chép om dưa nói riêng và canh cá nói chung đều phải ăn nóng, bạn có thể ăn kèm với cơm, bún hoặc cuốn bánh tráng tùy ý.

Như vậy, chúng ta đã hoàn thành cách làm cá chép om dưa thơm ngon hấp dẫn và bổ dưỡng. Hy vọng với món ăn này thực đơn nấu ăn hàng ngày của bạn sẽ trở nên phong phú, bữa cơm gia đình cũng ấm áp hơn. Chúc các bạn thành công!

0