15/06/2018, 10:59

Cách làm cá trắm hấp bia ngon và ngọt thịt

Một mùa đông nữa sắp đến và cá hấp bia lại là sự lựa chọn hàng đầu trong số những món ăn được nhiều người yêu thích khi tiết trời lạnh. Cá hấp bia làm rất đơn giản nhưng nhiều chị em vẫn thường thắc mắc vì sao chị em đã rất cẩn thận rồi mà cá sau khi hấp vẫn bị nát, làm giảm tính thẩm mỹ của ...

cách làm cá trắm hấp bia

Một mùa đông nữa sắp đến và cá hấp bia lại là sự lựa chọn hàng đầu trong số những món ăn được nhiều người yêu thích khi tiết trời lạnh. Cá hấp bia làm rất đơn giản nhưng nhiều chị em vẫn thường thắc mắc vì sao chị em đã rất cẩn thận rồi mà cá sau khi hấp vẫn bị nát, làm giảm tính thẩm mỹ của món ăn. Sự thật là để cho cá không bị nát cũng như giữ được vị ngọt tự nhiên nhất của cá thì chúng ta cần phải có “bí kíp” riêng. Hôm nay mình sẽ hướng dẫn các bạn Cách làm món cá trắm hấp bia ngon và ngọt nha, cùng vào bếp với mình thôi nào:

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

Cá trắm: Cá to, tươi, nếu cho 5 người ăn thì các bạn nên chọn con nhẹ nhất là 2kg, còn nếu gia đình bạn đông người hơn thì từ 3kg đến 5kg là hợp lý.

Bia tươi: 2 lon.

Hành củ, cần tây, cà chua, thì là, chanh, ớt

Sả, tỏi, gừng

Muối, hạt tiêu, đường, nước mắm

Cách làm như sau:

: Các bạn rửa sạch, đánh vảy, mổ cá để moi ruột và chất bẩn ra, bạn nhớ làm sạch cả phần đầu cá nữa nhé. Bạn dùng dao khứa nhẹ một vài đường trên mình cá, sau khi làm sạch bạn rửa sạch lại với nước, rồi ướp qua muối, sả và gừng trong vòng 30 phút. Khi ướp bạn nên rải đều và rắc các gia vị vào bụng cá hay các đường khứa trên cá để cá được thấm đều gia vị nhé.

Trong lúc chờ ướp cá mình sẽ sơ chế qua các loại gia vị đi kèm:

Các bạn rửa sạch cà chua rồi bổ dọc thành hình các múi cau.

Hành củ: Bạn bóc vỏ, thái mỏng

Gừng: thái chỉ, sả: thái mỏng.

Thì là các bạn bỏ rễ, lá rửa sạch rồi thái thành các khúc ngắn, còn cọng thì để dài nguyên nhé

Để giúp cá không bị nát và ngọt hơn thì sau khi đã ướp cá xong, bạn lấy phần sả và gừng vừa ướp cá cho vào dưới đáy khay hấp (vỉ hấp), có thể thêm một vài lát hành tây thái mỏng nữa nhé.

Bạn đặt cá lên trên phần sả, gừng này rồi đổ bia vào nồi hấp. Bạn hấp cá trong vòng 10 phút đến 15 phút là cá đã chín, lúc này cá đã róc xương và gỡ rất dễ dàng.

Tiếp theo, bạn cho hành lá, cà chua, thì là, gừng, ớt lên trên cá, hấp thêm khoảng 1 phút nữa là được.

cong-doan-uop-ca

Công đoạn ướp cá rất quan trọng

Và một yếu tố cũng rất quan trọng giúp món cá trắm hấp bia trở nên hoàn hảo đấy là nước để chấm cá. Nước chấm nên có đầy đủ các vị mặn, ngọt, chua, cay, bạn có thể sử dụng các gia vị như tỏi ớt, chanh, đường, nước mắn để pha theo khẩu vị của mình.

Các món ăn ngon chế biến từ cá

  • cach-lam-cha-ca-la-vong-ngonChả cá lá vọng ngon
  • cach-lam-mon-canh-chua-ca-locCanh chua cá lóc ngon
  • cach-lam-ca-ro-kho-to-ngonCá rô kho tộ

Như vậy là chúng ta đã hoàn thành món cá trắm hấp bia. Món này bạn nên thưởng thức ngay khi vừa được là hấp dẫn nhất. Để lâu cá sẽ bị tanh cũng như mất đi vị thơm ngọt của cá và các gia vị đi kèm.

Món cá trắm hấp bia được làm nhiều vào mùa đông. Bạn thử tưởng tượng xem cả gia đình quây quẩn bên mâm cơm để thưởng thức món cá hấp đang tỏa khói nghi ngút thì còn gì bằng. Chúc các bạn thành công với món cá hấp của mình!

0